วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 02 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

นายกฯชวนเอกชนลุยอีอีซี
8 เดือนขอบีโอไอ 277 โครงการ/กนอ.ดันสมาร์ทปาร์ค
นายกรัฐมนตรี ชวนเอกชนลุยลงทุน 'อีอีซี' ต่อเนื่อง เผยยอดขอลงทุน 8 เดือน 277 โครงการกว่า 8.5 หมื่นล้านบาท กนอ.ลั่น พร้อมลุยสมาร์ทปาร์ค หลัง ครม.เห็นชอบ

'เอไอเอส' จัดงบ ลงทุน 3.5 หมื่นล. รุกขยายฐาน 5G
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยในงานฉลองครบรอบ 30 ปีว่า ที่ผ่านมาเอไอเอสได้ส่งมอบให้กับภาครัฐเป็นมูลค่ารวมกว่า 915,000 ล้านบาท พร้อมการลงทุนต่อเนื่องกว่า 1.1 ล้านล้านบาท และในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ 35,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ

ไทยเบฟโวธุรกิจไม่ชะงัก ชูผู้นำเครื่องดื่มอาเซียน
ไทยเบฟไม่มีชะงัก แม้สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบยอดขาย แต่ยังเป็นผู้นำในธุรกิจแอลกอฮอล์และธุรกิจเบียร์อันดับ 1 ในภูมิภาค

พาณิชย์ตรวจสินค้าตปท. ป้องกันอ้างชื่อไทยส่งออก
กรมการค้าต่างประเทศ เดินหน้าป้องกันสินค้าจากประเทศอื่นมาแอบอ้างเป็นสินค้าไทยแล้วส่งออกไปยังประเทศคู่ค้า เพื่อใช้สิทธิ FTA, GSP หนีขึ้นภาษีเทรดวอร์ ลั่นจับมือเอกชนตรวจเข้มหวั่นถูกแบน

SENA ผุดคอนโดต่ำล้านจับกลุ่มคนรุ่นใหม่
นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้า หน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวล ลอปเม้นท์ หรือ SENA เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 สิ่งหนึ่งที่เป็นบทเรียนสอนให้ทุกคนได้เรียนรู้ก็คือ เราควรสร้างความแน่นอนให้กับชีวิต และสิ่งแรกที่ต้องลงทุนคือ การมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ทำให้ทางเสนาฯ เล็งเห็นช่องว่างทางการตลาด และต้องการสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง รวมถึงลูกค้ากลุ่มวัยทำงาน หรือ first jobber อายุ 25-30 ปี รายได้เฉลี่ย 15,000 บาท ที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์แรกของชีวิต และลูกค้าที่ต้องการบริหารจัดการเงินออม เพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าการออมเงินในแบงก์ที่ให้ดอกเบี้ยต่ำ มองว่าการลงทุนในอสังหาฯ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

บิ๊กตู่ลั่นเร่งพัฒนารถไฟฟ้า
โยน 'ศักดิ์สยาม' แก้ปมสีส้ม ปลื้มชมพู-เหลืองเปิดใช้ 65
"บิ๊กตู่" ลั่นเร่งเดินหน้าพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า พร้อมโยนศักดิ์สยามเคลียร์ TOR สายสีส้ม เน้นความถูกต้อง ยึดผลประโยชน์ของประชาชนมากที่สุด ปลื้มสายสีชมพู-ส้มพร้อมให้บริการปี 65 สั่งศึกษาผลิตรถและตัวรถเองเน้นวัสดุในประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น