วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 01 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

ลุยฟื้นค้าเสรีไทย-อีเอฟทีเอ
พณ.สั่งศึกษาเสร็จก่อนสิ้นปี หวั่นเสียตลาดให้เพื่อนบ้าน
กรมเจรจาการค้าเดินหน้าศึกษาฟื้นเอฟทีเอไทย-อีเอฟทีเอ ให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ ยันช่วยรักษาโอกาสการแข่งขันของสินค้าและบริการของไทย หลังหลายประเทศอาเซียนมีแล้ว ขณะที่เวียดนามและมาเลเซียกำลังเจรจา หนุนดึงลงทุนเทคโนโลยีขั้นสูง

โควิดดันยากจนพุ่ง 150 ล้านคน เอเปคระดมสมองฟื้นเศรษฐกิจ
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นางสาวเกตสุดา สุประดิษฐ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้รับมอบหมายเป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเปค (APEC VFMM) ครั้งที่ 27 ในรูปแบบการประชุมทางไกล เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ที่ สศค. โดย Tengku Zafrul Tengku Abdul Aziz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหพันธรัฐมาเลเซีย เป็นประธาน พร้อมผู้แทนระดับสูงจากสมาชิกเอเปคทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ และผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ อาทิ องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กลุ่มธนาคารโลก ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) เป็นต้น

'นครชัยแอร์' ดัมพ์ราคารถเช่า หนุน 'ท่องเที่ยว' ช่วงหยุดยาว
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประกาศวันหยุดยาว 2 ช่วง ในเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเดือนพฤศจิกายนกำหนดวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือ วันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 และในเดือนธันวาคม หยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือ 10-13 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว นครชัยแอร์ มีโปรโมชั่นรถเช่าเหมาราคาพิเศษ โดยสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งรถเช่าเหมาขนาดเล็ก (มินิบัส) Toyota Coaster ขนาด 16 ที่นั่ง ในราคา 5,999 บาท จากปกติ 9,900 บาท หรือเลือกรับส่วนลด 10% สำหรับรถเช่าเหมามาตรฐานขนาด 18 และ 40 ที่นั่ง โดยลูกค้าสามารถกำหนดแผนการเดินทางได้ด้วยตัวเอง ทั้งจุดหมายปลายทาง จุดแวะพักระหว่างทาง รวมไปถึงร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก เปิดจองถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 เดินทางได้ถึง 15 ธันวาคม 2563

ขสมก.รุกพลิกโฉมปั๊มรายได้
ลั่นหาเมล์แอร์วิ่งครบ 3 พันคัน จ่าย 30 บาทนั่งไม่จำกัดเที่ยว
นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้ง ขสมก.ครบรอบ 44 ปี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ว่า ขสมก.ก็จะดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการ และการบริหารจัดการองค์กรให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้ ไม่เป็นภาระของภาครัฐ โดยพัฒนาเป็น ขสมก.โฉมใหม่ (New BMTA)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น