วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 01 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

สศอ.ปลื้มเอ็มพีไอส.ค.โต
เผยไทยผ่านจุดต่ำสุด/พาณิชย์มึนส่งออก FTA ดิ่ง
ก.อุตฯ ปลื้มเอ็มพีไองวด ส.ค.ขยายตัว 4.81% อยู่ที่ระดับ 91.43 สะท้อนภาคอุตสาหกรรมผ่านจุดต่ำสุดแล้ว พร้อมติดตามโควิดระบาดระลอก 2 แนะไทยให้ความสำคัญการบริโภคในประเทศ ด้านพาณิชย์โอดการใช้สิทธิทางการค้า FTA และ GSP ครึ่งปี 63 ลดลง 14.26%

สสว.จ่อแจกเวาเชอร์ SME ช่วยค่าอัพเกรดกิจการ 50%
นางสาววิมลกานต์ โกสุมาส รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ได้เตรียมงบประมาณประมาณ 80 ล้านบาท สำหรับการพัฒนายุทธศาสตร์การส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผ่านทางกลไกของหน่วยงานให้บริการเพื่อการพัฒนาธุรกิจ (BDS) เพื่อสร้างผู้ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจกับเอสเอ็มอี โดยเฉพาะกลุ่มไมโครที่ปัจจุบันได้รับผลกระทบจากโควิดเป็นอย่างมาก และบางรายไม่มีการวางแผนในการดำเนินธุรกิจไม่มีที่ปรึกษา และไม่รู้ว่าจะต้องปรับตัวไปในทิศทางไหน

ดึง 16 บิ๊กเอกชนพบนายกฯเร่งเครื่องอีอีซี
บีโอไอเดินหน้าจัดทัพ ดึง 16 นักลงทุนรายใหญ่ทั้งไทยและต่างชาติประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีหวังเรียกเชื่อมั่น พร้อมเร่งเครื่องอีอีซีผลักดันเศรษฐกิจไทย

บิ๊กซีห่วงศก.ชะงักยาว 3 ปี
อัดโปรโมชั่นลดราคาจัดทัพรุกสาขาเล็ก-ยี่ปั๊ว
บิ๊กซีคาดเศรษฐกิจชะงักมาราธอนยาว 3 ปี เผยยอมอัดแคมเปญโปรโมชั่นราคาแรงแม้ขาดทุนกำไร หวังผู้เช่าและลูกค้าอยู่ได้ระยะยาว ชี้รูปแบบร้านขนาดเล็กยังขยายต่อดี พร้อมซุ่มทดลองและพัฒนาโมเดลค้าส่ง

'2 บจ.' คึกคัก ไฟลิ่งขายหุ้น เร่งระดมทุน
นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) ของ บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขอเสนอขายหุ้นไอพีโอ (ไฟลิ่ง) เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทมีแผนจะเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 200 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.32% ของทุนชำระแล้วและคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ภายในปี 2563

KTC ปรับกลยุทธ์หวังดันยอดใช้บัตรขยับ
นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งบริษัททัวร์ปิดกิจการ, โรงแรม, รถเช่า รวมถึงสายการบินที่ไม่สามารถให้บริการได้ ดังนั้นในปี 2563 นี้ แนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTCWorld คงปรับตัวลดลง จากปีก่อนที่เติบโต 10% หรือมียอดใช้จ่ายราว 1.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น การใช้จ่ายภายในประเทศ 70% และต่างประเทศ 30%

ธุรกิจประกันสุขภาพแข่งเดือด
แห่คลอดผลิตภัณฑ์เจาะออนไลน์ขยายฐาน
ธุรกิจประกันสุขภาพแข่งเดือด บริษัทประกันแห่คลอดผลิตภัณฑ์แอกซ่า ผุดประกันโรคมะเร็งออนไลน์ "แอกซ่า สมาร์ทแคร์ แคนเซอร์" ฟอลคอนประกันภัย จับมือ "gettgo" ขยายฐานลูกค้าด้าน TIC

กสิกรชี้โควิดฉุดประกันชีวิต 63 วูบ
กสิกร 'ชี้โควิดฉุดประกันชีวิตปี 63 วูบ แนะธุรกิจประกันเร่งปรับตัว ลดทุนประกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น