วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 25 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

หุ้นไทยหลุดแนวรับสำคัญ 1,250 จุด
โบรกฯให้ระวัง 'ตุลาฯ' อันตราย ปัจจัยเสี่ยงสูงดัชนีรูดแตะ 1,100
ดัชนีหุ้นไทยหลุดแนวรับสำคัญ 1,250 จุด เหตุไร้ข่าวดี มีแต่ข่าวร้ายจากโควิดกลับมาระบาดใหม่หลายประเทศ การเมืองยังน่าห่วง ระวัง 'ตุลาฯอันตราย' หุ้นอาจลงลึกแตะระดับ 1,100 จุด หากปัจจัยเสี่ยงยังเพิ่มขึ้น

นอน 'เซ็นทารา' จ่าย 720/คืน ได้คูปองช้อปเซ็นทรัล-รร.
รายงานข่าวจากโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา แจ้งว่า โรงแรมและรีสอร์ตเครือเซ็นทาราได้จัดแคมเปญชวนท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจัดโปรโมชั่นราคาห้องพักพิเศษหลักร้อยบาทในช่วงก่อนหน้านี้ ได้รับการตอบรับดี ครั้งนี้จึงจัดโปรโมชั่น "Even Stronger Together" ให้ราคาห้องพักพิเศษ เริ่มต้นที่ 720 บาทต่อคืน สามารถเปิดห้องพักโรงแรมในเครือได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมทั้งให้เครดิตมูลค่าสูงสุด 2,020 บาทต่อคืนเพื่อใช้จ่ายในโรงแรม ครอบคลุมอาหารและเครื่องดื่ม หรือสปา และยังมีคูปองส่วนลดแทนเงินสดเพื่อใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยมีมูลค่าสูงสุด 1,600 บาทต่อการเข้าพัก รวมถึงให้เช็กอินได้ก่อนเวลา ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป และเช็กเอาต์ล่วงเวลาได้ถึง 21.00 น.

แห่ตั้งบริษัทขนส่ง 'ส.ค.' ติดท็อปทรี
รับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน โควิดมาเน้นกิน-ซื้อของออนไลน์พุ่ง
นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ แถลงยอดจดทะเบียนธุรกิจประจำเดือนสิงหาคม 2563 ว่าธุรกิจจัดตั้งใหม่มีจำนวน 5,538 ราย มูลค่าทุนจดทะเบียน 14,316 ล้านบาท โดย 3 ประเภทธุรกิจจัดตั้งใหม่สูงสุด ได้แก่ ธุรกิจก่อสร้างอาคารทั่วไป 548 ราย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 284 ราย และธุรกิจขนส่งและขนถ่ายสินค้า รวมถึงคนโดยสาร 162 ราย เมื่อแยกแบ่งตามช่วงทุนพบว่าช่วงทุนที่มีจำนวนตั้งใหม่มากที่สุด คือช่วงทุนไม่เกิน 1 ล้านบาท มีจำนวน 4,059 ราย คิดเป็น 73.30% รองลงมาช่วงทุนมากกว่า 1-5 ล้านบาท 1,395 ราย คิดเป็น 25.19%

'ตราเพชร' รุกตลาดบ้านน็อกดาวน์ รับสร้างพท.25 ตร.ม.หลังละ 3 แสน
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ตราเพชร" เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนต่อยอดกลยุทธ์ 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' จากการนำจุดแข็งสินค้าวัสดุก่อสร้างที่หลากหลายสามารถนำมาก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เพื่อขยายตลาดสู่การสร้างบ้านแบบน็อกดาวน์ (บ้านชั้นเดียว) มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 25 ตร.ม. ประกอบด้วย ห้องนอน ห้องรับแขก และห้องครัว ในราคาหลังละ 3 แสนบาท พร้อมเสริมความครบวงจรด้านวัสดุก่อสร้าง รวมถึงนำเทคโนโลยีด้านระบบดิจิทัล พรินท์ติ้ง เข้ามาใช้รองรับการพิมพ์ลวดลายบนบอร์ด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเพิ่มความสวยงามด้านการตกแต่งผนัง

'สุพัฒนพงษ์' ขันนอต 'กฟผ.' ให้ทันยุค 'สนพ.' ขอ 2 เดือนแก้สำรองไฟฟ้าล้น
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับคณะกรรมการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และผู้บริหาร ว่าได้นโยบาย กฟผ.เร่งศึกษาและพัฒนาโครงข่ายระบบส่งไฟฟ้าเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน และเร่งเจรจาซื้อขายไฟฟ้าให้แก่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา เมียนมา และมาเลเซีย เป็นการรุกตลาดซื้อขายไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงแนะให้พิจารณาลดค่าเสื่อมและอายุโรงไฟฟ้าจาก 25-30 ปี ให้มีระยะเวลาที่สั้นลงเพื่อให้ทันต่อการพัฒนาของเทคโนโลยี ช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้า และควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้เป็นกำลังสำคัญการขับเคลื่อนองค์กร เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันที่ต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น