วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ส่งออกส่งสัญญาณฟื้นทะลุ2หมื่นล้านเหรียญในรอบ5เดือน
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจและการค้าโลก มีทิศทางที่ดีขึ้น ล่าสุด องค์การความร่วมมือ ทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ปรับประมาณการเศรษฐกิจโลกปี 2563 ว่าจะหดตัวเพียง 4.5% ดีขึ้นกว่าประมาณการครั้งก่อนหน้าที่คาดว่าจะหดตัวถึง 6.0% โดยภาคการจ้างงานของสหรัฐฯ มีการฟื้นตัวดี และภาคการผลิตจีนกลับมาเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง อีกทั้งเศรษฐกิจทั่วโลกต่างมีทิศทางดีขึ้น จากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และมีมาตรการอัดฉีด สภาพคล่องจากธนาคารกลางทั่วโลก

คลังช่วยผู้ป่วยไตวายเรื้อรังเพิ่มสิทธิเบิกค่ายา-สารอาหารรพ.เอกชน
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมอาศัยอำนาจตามหลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยวิธีการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับ การรักษาพยาบาล พ.ศ.2553 ได้ปรับปรุงการเบิกจ่ายค่ายา หรือสารอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังด้วยวิธีการ ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ร่วมกับสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย โดยกำหนดให้ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องได้รับสารอาหารในระหว่างฟอกเลือด สามารถ เบิกสารอาหารจากสถานพยาบาลของทางราชการ เพื่อนำไปใช้ในสถานพยาบาลเอกชนได้

เกรท วอลล์ปักหลักลงทุนไทย เดินเครื่องผลิตยานยนต์ไฟฟ้าต้นปี'64
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังให้นายจาง เจียหมิง ประธานกลุ่มบริษัท เกรท วอลล์ มอร์เตอร์ส ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย เข้าพบว่า ได้หารือถึงนโยบายส่งเสริมการผลิตและสิทธิประโยชน์ของรถยนต์ xEV หรือยานยนต์ ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า มาตรการกระตุ้นการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และมาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อสร้างอุปทาน การเตรียมความพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน การจัดทำมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนการบริหารจัดการซากรถและแบตเตอรี่ใช้แล้ว ที่ผ่านมาสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เกี่ยวกับการส่งเสริมลงทุนเพิ่มเติมสำหรับกิจการผลิต xEV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น