วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 02 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
คลอดกม.ประกันเกษตร
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ. ได้ร่วมกับศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารความเสี่ยง ทางการเกษตร ปศุสัตว์ และประมง ด้วยการประกันภัย เพื่อศึกษาและเสนอแนวทางการจัดทำร่างกฎหมายการประกันภัยทางด้านเกษตรกรรม ได้แก่ พืชผล ปศุสัตว์ และประมง ขึ้นมาใช้เป็นฉบับแรกของเมืองไทยโดยนำกฎหมายประกันภัยทางด้านเกษตรกรรมจากหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เป็นต้น เข้ามาใช้ร่วมศึกษาในเบื้องต้นด้วย
ชูกระบะพันธุ์ยักษ์ 'เอ็มจี' เจาะฟู้ดทรัค
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รุกทำตลาดรถกระบะ เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นจึงได้นำเอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ รุ่นไจแอนท์ แค็บตอนครึ่งมาดัดแปลงเป็นรถสำหรับการค้าขายหรือขายของเคลื่อนที่เพื่อเป็นแนวคิดประกอบอาชีพให้กับผู้ที่สนใจล่าสุดได้จับมือกับ "แครี่บอย" ทำการปรับแต่งรถเพื่อค้าขายโดยมีต้นทุนเพิ่มจากราคาซื้อประมาณ 1 แสนบาท และยังพร้อมเจรจากับพันธมิตรเพื่อขยายตลาดหาลูกค้าใหม่ ๆ
ท่องเที่ยวช้ำไปไม่ถึงฝัน ว่างงานซ้ำหมดเงินเที่ยว
รายงานข่าวจากกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เป้าหมายการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวของไทยทั้งปี 63 ที่ตั้งเป้าหมายไว้ 1.23 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย ซึ่งเดิมคาดว่าน่าจะทำได้ 4.02 แสนล้านบาท อาจทำได้ยากมากขึ้นหลังจากพบปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวไทยชะลอการเดินทางท่องเที่ยว คือ ปัญหาการว่างงานที่เกิดขึ้นจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวลดลงมาก จนอาจทำให้การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวมีอุปสรรคมากขึ้นเพราะนักท่องเที่ยวเลือกเก็บเงินไว้ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นในชีวิตมากกว่าการใช้เงินเพื่อไปท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น