วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 02 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
ใช้จ่ายสารทจีนส่อติดลบครั้งแรก
เจอ 2 เด้งพิษโควิด-หยุดยาวก.ย.นี้ กั๊กเงินจับจ่ายของไหว้ไว้เผื่อเที่ยว
นักวิชาการประเมินโควิด-19 ฉุดใช้จ่ายสารทจีนหดตัวครั้งแรก ห่วงเที่ยวเมืองรองนิ่งสนิท คาดหยุดชดเชยสงกรานต์กระตุ้นไม่ได้มาก ยังเที่ยวระยะใกล้ กรมการค้าภายในสำรวจจับจ่ายสารทจีน ตลาดยิ่งเจริญราคาสินค้าไม่ได้ปรับแพงเว่อร์
'ซีพีเอฟ' ชูความยั่งยืนหัวใจทำธุรกิจ เน้นดูแลพนง.ฝ่าโควิดรับนิวนอร์มอล
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ได้ร่วมงานเสวนา "Thailand Business Leadership for SDGs 2020" จัดโดยสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็คแห่งประเทศไทย หรือ GCNT โดยกล่าวว่า ภาคเอกชนมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยหลังวิกฤตโควิด-19 ซึ่งจำเป็นต้องคำนึงถึงการบริหารจัดการรอบด้านอย่างเป็นระบบ ให้ธุรกิจดำเนินไปได้โดยไม่หยุดชะงัก โดยบุคลากรเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายได้ ซีพีเอฟได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและคุ้มครองพนักงานทุกคน โดยออกมาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มงวด ยกระดับมาตรการความปลอดภัยสูงสุดเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานได้รับการดูแลอย่างดีและอาหารมีความปลอดภัยสูงสุด โดยนำเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) มาใช้บริหารจัดการธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการเข้าถึงอาหารของประชาชน
'บีโอไอ' หนุนไทยฐานผลิตอุตฯการแพทย์
ไฟเขียว 42 โครงการลงทุนเฉียด 1.2 หมื่นล. 'บิสฯ' พร้อมประมูลงานใหม่สัญญาณโตดี
น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เปิดเผยว่า บีโอไอ มุ่งส่งเสริมให้ไทยเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมการแพทย์ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้มีมาตรการเร่งรัดการลงทุนในอุตสาหกรรมการแพทย์ สิ้นสุดระยะเวลาการยื่นขอรับการส่งเสริมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน มีโครงการยื่นขอรับการส่งเสริมและอยู่ในเกณฑ์ได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมตามมาตรการนี้ จำนวน 50 โครงการได้อนุมัติไปแล้ว 42 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 11,999.5 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นกิจการผลิตเครื่องมือแพทย์ และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น กิจการผลิตหน้ากากอนามัย กิจการผลิตถุงมือยาง เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น