วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 28 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
ปั้นแบรนด์ท้องถิ่นบุกตปท.
'DITP' ผลักดันเอสเอ็มอี 18 แบรนด์บ่มเพาะเพิ่มขีดแข็งแกร่ง
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากการดำเนินงานของกิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทย รุ่นที่ 3 (IDEA LAB 3: Thai Brand Incubation Program) ภายใต้โครงการส่งเสริมแบรนด์สินค้าและบริการไทยสู่ตลาดโลก หรือ MOC 4i : Thai Brand Heroes Program ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 ขณะนี้กรมได้คัดเลือก 18 แบรนด์จาก 145 แบรนด์ โดยเป็นกลุ่มสินค้าเกษตรและอาหารกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และหัตถกรรมของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเข้าร่วมฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการและสร้างเครือข่ายและการให้คำปรึกษาเชิงลึกด้านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์แบบเข้มข้น
คลายล็อกดาวน์ธุรกิจฟื้นตัว 'FTE' รุกงานภาครัฐ-เอกชน
นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัทไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายบริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังแนวโน้มเติบโตในเกณฑ์ดี เป็นผลจากการที่บริษัทเตรียมส่งมอบงานโครงการใหม่มูลค่ารวม 200 ล้านบาท และสามารถรับงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงแบบครบวงจรให้กับภาครัฐและเอกชนเพิ่มมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท
กลต.ฟังโบรกฯลดอุปสรรค
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ได้ประชุมรายไตรมาสร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทุกแห่งโดยที่ประชุมได้มีการหารือและรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อร่วมพิจารณาลดอุปสรรคทำให้เกิดความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการทำธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น