วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 27 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'สมอ.' รับมือโควิด-19
ไฟเขียวมาตรฐานเสื้อกาวน์-เครื่องใช้ไฟฟ้าทางการแพทย์ 7 มาตรฐาน
นายจุลพงษ์ ทวีศรี ประธานคณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสมอ.เห็นชอบมาตรฐานเสื้อกาวน์ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ใช้สวมใส่เพื่อปฏิบัติงานที่มีโอกาสสัมผัสเลือด ของเหลวในร่างกายต่างๆ และวัสดุติดเชื้อ ครอบคลุมทั้งชนิดใช้ครั้งเดียวและชนิดใช้ซ้ำ สำหรับป้องกันหรือลดการปนเปื้อนของสารละลาย สารคัดหลัง เลือด หรือเชื้อโรคระหว่างผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์
อียูรับฟังมุมมองเก็บภาษีคาร์บอนข้ามพรมแดน
นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศณ กรุงบรัสเซลส์ว่า คณะกรรมาธิการยุโรปฝ่ายภาษี สหภาพยุโรป อยู่ระหว่างการเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เกี่ยวกับแนวทางการเก็บภาษีคาร์บอนข้ามพรมแดน (CBAM) จนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2563 โดยมี 3 แนวทางในการเปิดรับฟังความคิดเห็นคือการประเมินความเป็นไปได้ทางกฎหมายและทางเทคนิคของมาตรการ CBAM หรือการขยายขอบเขต การประเมินปริมาณและราคาคาร์บอนสำหรับสินค้านำเข้า และกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงของการรั่วไหลของคาร์บอนสูงสุด
เจาะตลาดเครื่องสำอางออนไลน์
นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ร่วมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดกิจกรรมการเจรจาการค้ารูปแบบออนไลน์เจาะตลาดเครื่องสำอางและความงามในวันที่ 16 ก.ย.63 พบกับนักธุรกิจจากประเทศฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ก.ย.63 พบกับนักธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่น ที่โรงแรม เจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯเพื่อสนับสนุนด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มเครื่องสำอางและความงาม ภายในงานผู้ประกอบการจะได้พบกับบริษัทนำเข้าชั้นนำ เทรดเดอร์ผู้แทนจำหน่ายและผู้ค้าส่ง เจ้าของสถาบันเสริมความงาม ตัวแทนจากห้างสรรพสินค้าทั้งสองประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น