วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
เอกชนตะวันออกเฮสนั่น
บิ๊กตู่ไฟเขียว 34 โครงการ
นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง เปิดเผยภายหลังการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง) ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้รับทราบข้อเสนอเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออก 4 ด้าน คือ การท่องเที่ยว การบริหารจัดการน้ำ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาคุณภาพชีวิต และโครงการพื้นฐาน รวม 34 โครงการ นายกฯ ขอให้เรียงลำดับความสำคัญโครงการ รวมทั้งงบประมาณที่จะได้รับการจัดสรรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมมาเสนอให้รัฐบาลพิจารณาต่อไป
ตลท.ติวเข้ม 'เอสอี' เร่งหาแนวระดมทุน
น.ส.นพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้เปิดตัวโครงการ เซต โซเชียล อิมแพ็ค ยิม 2020 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ให้ผู้ประกอบการทางสังคม (เอสอี) โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีสมัครเข้ามาร่วมโครงการและแลกเปลี่ยนความรู้ เรียนรู้การดำเนินธุรกิจและเกิดการพัฒนาร่วมกับสังคม มีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาร่วมเป็นโค้ชอาสาช่วยถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เป็นเวลา 8 สัปดาห์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางของกลุ่มเอสอีเหล่านี้จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ต้องถอนตั้งบิ๊กคลังวุ่น
รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.สัญจร จังหวัดระยอง วันที่ 25 ส.ค.นี้ ได้เกิดความสับสนในการเสนอวาระแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการคลัง โดยเดิมนายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง เตรียมเสนอโผแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 โดยเฉพาะตำแหน่งอธิบดีให้ ครม.พิจารณาในสัปดาห์นี้ แต่ปรากฏว่า ต่อมาได้ถอนวาระออกจากที่ประชุมอย่างกะทันหัน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะไม่เคยมีการถอนวาระการแต่งตั้งเช่นนี้มาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น