วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 26 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
คอนโดเปิดใหม่พัทยาหายวับ
พิษโควิดทำโครงการเก่าค้างเติ่ง2หมื่นยูนิต หวังผลบุญ'อีอีซี'กระตุ้นลงทุนกลับมาคึกคัก
ครึ่งแรกปี'63 คอนโดเปิดใหม่ย่านพัทยาเจอพิษโควิด วูบกว่า 95% เปิดขายใหม่แค่ 2 โครงการ 480 ยูนิต แถมเหลือค้างอื้อ กว่า 2 หมื่นยูนิต แต่อัตราการขายยังพอไปได้ ลุ้น'อีอีซี'มีแรงส่งกระตุ้นลงทุน ดึงพัทยากลับมาคึกคัก ต่างชาติ-ชาวไทยกลับมานิยมซื้อลงทุนคอนโด
จีเอ็มเอ็มมิวสิคผนึก'TME' ขยายฐานสู่แฟนคลับจีน
นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ได้ประกาศความร่วมมือกับ Tencent Music Entertainment Group หรือ TME ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบันเทิง ถือเป็นบริษัทธุรกิจมิวสิคสตรีมมิ่งรายใหญ่จากจีน มีผู้ใช้บริการชาวจีนกว่า 800 ล้านคน โดยความร่วมมือครั้งนี้ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จะถูกนำเสนอทั้งเพลง มิวสิควิดีโอ คาราโอเกะ ผ่าน 4 แพลตฟอร์ม คือ QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music และ WeSing และยังมีโอกาสร่วมมือทำการตลาดกับ TME "เป็นโอกาสดีที่เพลงทั้งหมดของจีเอ็มเอ็ม มิวสิค ไปสู่แฟนเพลงทั่วโลก เหตุผลสำคัญของความร่วมมือคือการขยายฐานธุรกิจเพลงในไทย ต่อยอดด้วยการนำคอนเทนต์เพลงไปสู่ตลาดเพลงดิจิทัลในเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่วางไว้คือการผลักดันให้ศิลปินและเพลงไทยเป็นที่รู้จักกว้างขึ้น และต่อยอดธุรกิจเพลงดิจิทัลให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน"
โควิดไม่กระทบเศรษฐีไทยยังอู้ฟู่ ความมั่งคั่งไม่ลดลงแต่โตได้ต่อเนื่อง บล.ไทยพาณิชย์ฯมุ่งลูกค้า100ล้านอัพ
น.ส.ลลิตภัทร ธรณวิกรัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เปิดเผยภาพรวมการลงทุนและเศรษฐกิจโลกปี 2563 ว่า เป็นปีที่ท้าทายสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะจากปัจจัยสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างโควิด-19 ที่ส่งผล กระทบไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม หลังตลาดเกิดภาวะผันผวนช่วงไตรมาส 1 และไตรมาส 2 แล้วเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจในไตรมาส 3 และคาดว่าจีดีพีโลกในปี 2564 จะฟื้นตัวขึ้นได้ที่ระดับ 6.5% เนื่องจากมีแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว และมองว่าตลาดตราสารทุนมีความน่าสนใจมากกว่าตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย บล.ไทยพาณิชย์จะเน้นลงทุนในสหรัฐอเมริกาและจีน ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดภายใน 5 ปี ประมาณ 10% มีฐานลูกค้ากว่า 1,000 ครอบครัว และมุ่งมั่นจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเวลธ์แมเนจเมนต์ในกลุ่มลูกค้าระดับสูงของไทย
หนุนเกษตรกรปลูก "ถั่วลิสงพันธุ์พระราชทาน" สินค้า Future Crop จ.นครราชสีมา สร้างรายได้งาม
นางสาวทัศนีย์ เมืองแก้ว รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ถั่วลิสง เป็นพืชไร่ตระกูลถั่ว ที่เกษตรกรนิยมปลูกอย่างแพร่หลายทั่วทุกภาคของประเทศ แหล่งปลูกสำคัญอยู่ที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจากการลงพื้นที่ของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา (สศท.5) พบว่า สินค้าทางเลือก "ที่มีศักยภาพในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา คือ "ถั่วลิสงพันธุ์พระราชทาน" ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรทางเลือกที่มีอนาคต (future crop) เนื่องจากเป็นพืชที่มีอายุสั้น ใช้น้ำน้อย เป็นที่ต้องการของตลาด และสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกรเป็นอย่างดี โดยเกษตรกรนิยมปลูกถั่วลิสงเพื่อเพิ่มมูลค่าอย่างหลากหลายในพื้นที่ หลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตพืชไร่ อาทิ มันสำปะหลังโรงงาน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น