วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 26 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ห่วงรายได้วืดเป้าถ่วงแผนลงทุนภาครัฐ
เอกชนกลัวซ้ำเติมเศรษฐกิจ-จี้รื้อมาตรการท่องเที่ยว
เอกชนเผยข้อเสนอในที่ประชุมครม.สัญจรระยอง แนะเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-ขยายเลนจราจรรับเขตเศรษฐกิจ แต่ห่วงการจัดเก็บรายได้รัฐน้อยลงอาจกระทบแผนการลงทุนล่าช้า ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจโดยรวม อัดมาตรการท่องเที่ยวไม่ตรงจุดควรเร่งดึงให้คนเที่ยววันธรรมดาเพิ่ม
ครม.เติมงบปิดทอง 572 ล.
น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติกรอบงบประมาณ 572.58 ล้านบาท ให้มูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ และสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ ใช้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงระยะที่ 3 ปี 2564-2565
หนุนคนไทยหางานผ่านแอพฯ
นายนรบดี ผดุงเจริญ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวเปอร์ จำกัด ผู้คิดค้นและก่อตั้ง QPER Application (คิวเปอร์ แอพพลิเคชั่น) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อให้กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องในไทยทยอยปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน และลดเงินเดือน จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทจึงได้พัฒนา QPER แอพพลิเคชั่น เป็นแอพฯ สำหรับคนหางาน และได้หาเงินเพิ่มขึ้น เป็นตัวกลางในการเปิดโอกาสให้คนไทยมีงาน โดยอยู่ภายใต้โครงการไทยช่วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น