วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 19 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
สินค้าเกษตรพรีเมียม
นายกฯชวนเที่ยวงานเกษตรสร้างชาติครั้งที่ 2 เสริมรากฐาน ศก.แข็งแกร่ง
นายกฯชวนเที่ยวงานเกษตรสร้างชาติครั้งที่ 2 โชว์สินค้าเกษตรเกรดพรีเมียม ย้ำสร้างความเข้มแข็งภาคการเกษตร ชูวิสาหกิจชุมชน และ Young Smart Farmer เกษตรแปลงใหญ่ เป็นกลไกเสริมรากฐานเศรษฐกิจไทยมีความแข็งแรง
สนพ.ชงครม.แผนพลังงานประเดิมโรงไฟฟ้าชุมชน
นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า สนพ.ได้จัดเตรียมแผนพัฒนาพลังงานแห่งชาติ 2561-2580 revision 1 เสร็จเรียบร้อยและอยู่ระหว่างนำเสนอในคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติ เพื่อนำไปปฏิบัติทันที่ ซึ่งในแผนพัฒนานี้จะมีโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 700 เมกะวัตต์เป็นโครงการแรก ซึ่งรวมถึงในรูปแบบ Quick Win 100 เมกะวัตต์และแบบปกติ 600 เมกะวัตต์
CHO ปรับทัพลุย EV-BUS
นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)(CHO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2563 ว่า บริษัทเตรียมความพร้อมสายงานการผลิต ประกอบรถโดยสารไฟฟ้า EV-BUS เพื่อเข้าประมูลงานภาครัฐ เอกชนในประเทศ ซึ่งบริษัทได้เตรียมงานด้านรถบรรทุกไฟฟ้ามากว่า 3 ปีแล้ว ปัจจุบันมีผลงานการประกอบทั้งรถโดยสารไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า และงานซ่อมบำรุงรถโดยสารไฟฟ้า 100% ในโรงงานที่จ.ขอนแก่น และเตรียมความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานต่างประเทศขายรถลำเลียงอาหารให้กับสายการบินต่างประเทศ จำนวน 155 คัน มูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น