วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 19 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ครม.อัด 114,100 ล.อุ้ม SME
เสริมสภาพคล่องต่อสู้ช่วงโควิด
ครม.อนุมัติปรับแพ็กเกจอุ้มเอสเอ็มอีต่อสู้โควิด วงเงิน 1.14 แสนล้านบาท ประคองธุรกิจให้รอด ด้านพาณิชย์อนุญาตคนต่างชาติลงทุนในไทยเดือน ส.ค.63 จำนวน 24 ราย วงเงิน 871 ล้านบาท
KTC กางแผนธุรกิจ เพิ่มลูกค้าแสนราย คาดสินเชื่อทรงตัว
KTC กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ปรับกลยุทธ์บัตร KTC PROUND เพิ่มออพชั่นรับนิว นอร์มอล รุกขยายฐานเพิ่ม 1 แสนราย ส่วนสินเชื่อทรงตัว 30,000 ล้านบาท
คนกรุงขานรับเหมาจ่าย ค่าโดยสารรถเมล์ 30 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ ต่อการปรับอัตราค่าโดยสารใหม่ของ ขสมก." โดยสำรวจข้อมูลจากประชาชนที่ใช้บริการรถเมล์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,235 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 81.45% ทราบแผนฟื้นฟูองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการปรับอัตราค่าโดยสารใหม่ และไม่ทราบแผนการฟื้นฟูนี้มีจำนวน 18.55%
'ปตท.' ลุยลงทุนครึ่งปีหลัง!
ปรับทัพเน้นพลังงานทดแทน ชี้ศก.ฟื้นหนุนราคาน้ำมันนิ่ง
ปตท.คาดราคาน้ำมันขึ้นลงในกรอบ 40-45 เหรียญฯ/บาร์เรล ครึ่งปีหลังสถานการณ์ดี ดันราคาน้ำมันสต๊อกไม่ขาดทุน พร้อมลุยลงทุนตามแผนครึ่งปี 2.5 หมื่นล. เน้นพลังงานทดแทน-ธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น
ธนารักษ์ขนที่ราชพัสดุปล่อยเช่าทำเกษตร
นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการการบูรณาการข้อมูลด้านที่ดินกับสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลด้านที่ดินระหว่างกัน และจะมีการขยายความร่วมมือในการนำที่ราชพัสดุไปให้ บจธ.บริหารจัดการ ปล่อยเช่าต่อให้เกษตรกรในราคาที่ไม่แพง เพื่อช่วยเปิดโอกาสให้เกษตรกรและผู้มีรายได้น้อยเข้ามาใช้ประโยชน์จากที่ราชพัสดุง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น