วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 06 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'ธอส.' หนุนคนไทยมีบ้าน
ออกแพ็กเกจสินเชื่อ ดบ. 0% ต่อปี 6 เดือนในงาน Money Expo Korat
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินในยุค New Normal ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการ ธอส.จึงได้มีนโยบายให้ ธอส. ธนาคารบ้านของคนไทยซึ่งมีพันธกิจทำให้คนไทยมีบ้าน จัดทำแพ็กเกจผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับงานมหกรรมการเงินโคราชครั้งที่ 14 Money Expo Korat 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.63 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช จ.นครราชสีมา
SMART ชี้ตลาดอิฐมวลฟื้นตัว พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ปั้นรายได้
นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน)(SMART) ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง และงานกั้นผนังอาคาร เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาในประเทศครึ่งปีหลัง มีทิศทางที่ดีกว่าครึ่งปีแรก และคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้จะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 5% และรักษาความสามารถอัตราการทำกำไรสุทธิที่ระดับ 10%
บอร์ดดีอีจัดระเบียบสายสื่อสาร
แหล่งข่าวในวงการโทรคมนาคมเปิดเผยว่า คณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเป็นประธานเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้บริษัททีโอที เป็นผู้ดำเนินโครงการท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในเขตกทม.และปริมณฑล ตามรายงานผลศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช.ที่เห็นว่า กทม.และบริษัทกรุงเทพธนาคม ไม่มีขีดความสามารถในการลงทุนและบริหารโครงการนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น