วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 03 ส.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
รฟท.ปัดผู้รับเหมา ขอยืดงานสร้างรถไฟสายสีแดง500วัน
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าว เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหา โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (ตลิ่งชัน-บางชื่อ-รังสิต) ว่า เมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา ได้มีการหารือร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) กรมการขนส่งทางราง(ขร.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากโครงการ ดังกล่าวมีความล่าช้าในส่วนของการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ โดยจากกำหนดการเดิมที่จะมีการเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการเดือนมีนาคม 2564 และเปิดอย่างเป็นทางการช่วยปลายปี 2564 แต่เนื่องจากเอกชนผู้รับเหมางานขอขยายระยะเวลาก่อสร้างมากกว่า 500 วัน ขณะที่ทาง การรถไฟฯ อนุมัติขยายระยะเวลาต่อได้เพียง 87 วันเท่านั้น
'คมนาคม'เกาะติดงานจี้ลดค่าทางด่วน/เร่งเมกะโปรเจกท์
ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคม ได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "การขับเคลื่อน นโยบายคมนาคมสู่การปฏิบัติ" ที่ โรงแรมอมารี พัทยา โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเข้าร่วม
'ดีดีพร็อพเพอร์ตี้'ห่วงระบาดรอบ2
นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาคธุรกิจและสังคมของหลายประเทศจะเริ่มกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติหลังคลายล็อก แต่อย่าลืมว่าเราอาจจะได้เห็นคลื่นการหยุดชะงักอีกครั้งหากมีการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงต้องอาศัยเวลาในการฟื้นตัว หลังจากสิ้นสุดมาตรการพักชำระหนี้ของธนาคาร ซึ่งจะเข้าสู่สนามทดสอบของจริง เพราะตัวเลขคนว่างงานที่ยังสูงขึ้นต่อเนื่อง
อุตฯเล็งรีไซเคิลรถเก่า ดันแคมเปญนำมาแลกซื้อใหม่1ล้านคัน
นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งผลักดัน แผนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศไทย และช่วยเหลือผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งระบบที่ได้รับ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา (โควิด-19) รวมถึงเพื่อแก้ไขปัญหา ฝุ่น PM2.5 ที่เกิดขึ้น
ดีป้าวางระบบไอทียกระดับเกษตรกร9วิสาหกิจชุมชน
นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ดีป้า ดำเนินการส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ ล่าสุดได้เห็นชอบโครงการที่ขอรับการส่งเสริม และสนับสนุนผ่านมาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในชนบท 9 โครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น