วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 03 ส.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
ดึง 40 องค์กร ปั้นท่องเที่ยว
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมกับกว่า 40 องค์กร จัดโครงการประกวดสุดยอดหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบทและสุดยอดหมู่บ้านโอทอป เพื่อการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมและผลักดันให้การท่องเที่ยวชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถสร้างงานพึ่งพาตนเองได้จนถึงเดือน ก.ย. 63 โดยผู้ชนะจากการประกวดครั้งนี้นอกจากจะได้รับโล่รางวัลแล้วยังจะขยายผลทางการตลาดและขายอย่างเป็นรูปธรรมผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลกแอร์บีเอ็นบีด้วย
รถเก่าแลกส่วนลดป้ายแดง
นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการสนับสนุนจัดการรีไซเคิลรถยนต์ ที่หมดอายุการใช้งาน สามารถนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อรถยนต์ใหม่ได้ เบื้องต้นตั้งเป้าผลักดันให้เกิดการซื้อรถยนต์ใหม่ทดแทนซากรถยนต์และรถยนต์เก่า 1 ล้านคันภายในปี 64 เนื่องจากต้องการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายรถยนต์ รวมถึงผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทยมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน และลดฝุ่นพีเอ็ม 2.5
หวั่นแผน 5 แสนล้านส่อล่ม
สารพัดอุ้มเหยื่อโควิด-19
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผลจากการที่นายอุตตม สาวนายน ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรมว.คลัง พร้อมกับหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อย่างกะทันหัน ได้ทำให้เกิดสุญญากาศในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากโควิด โดยมีหลายโครงการที่กระทรวงการคลัง ได้เตรียมจัดทำไว้สำหรับช่วยเหลือประชาชน เกษตรกร คนตกงาน และผู้ประกอบการรายย่อยวงเงินกว่า 4-5 แสนล้านบาท ในช่วงเดือนก.ค.นี้ ต้องมาสะดุด และไม่แน่ใจว่าจะถูกพิจารณาให้เดินหน้าต่อหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น