วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 21 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
'สิงห์ เอสเตท'รายได้หาย50%
เมินโควิดยันลงทุน6.8หมื่นล. แตกไลน์ผุดโรงไฟฟ้ามัลดีฟส์
'สิงห์ เอสเตท'รับโควิดกระทบหนักกดรายได้ปีนี้หาย 50% เหลือ 9,000 ลบ. แต่คงเป้าลงทุน 5 ปี 68,000 ลบ. ใน 3 ธุรกิจ คือ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน/พื้นที่ค้าปลีก และโรงแรม แย้มสนใจธุรกิจใหม่พลังงานทางเลือก เล็งผุดโรงไฟฟ้า 5 เมกะวัตต์ที่มัลดีฟส์ ลงทุนนิคมอุตสาหกรรม
ลุยมาตรฐานอุปกรณ์ไอโอที โค้ดเนม'ดีชัวร์'ดูแลผู้บริโภค
นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมและธุรกิจโดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นสตาร์ต อัพและธุรกิจเอสเอ็มอี ที่พัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (ไอโอที) ดีป้าจึงร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จัดทำ (ร่าง) มาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ไอโอที ที่ผลิตโดยนักพัฒนาและผู้ประกอบการในประเทศ อาทิ กล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) เพื่อสร้างมาตรฐานเป็นแนวทางที่ผู้ผลิตอุปกรณ์ยกระดับการพัฒนา การผลิตให้บริการประชาชนอย่างมั่นใจเป็นมาตรฐานสากล ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ที่ผลิตจากต่างประเทศที่มีราคาสูงกว่า หรือถูกเกินไปจนไม่น่าไว้วางใจ มาตรฐานคล้ายกับมาตรฐานประหยัดพลังงานเบอร์ 5 คาดว่ามาตรฐานนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนสิงหาคม 2563 เปิดห้องแล็บทดสอบและออกมาตรฐานได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้
ผุดสินเชื่อไร้ดอกเบี้ย3ปี กระตุ้นสตาร์ตอัพเกษตร
นายสุรชัย รัศมี รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรม ระหว่าง ธ.ก.ส.และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (เอ็นไอเอ) ว่าจะร่วมมือพัฒนาองค์ความรู้ การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการเกษตรตลอดห่วงโซ่การผลิตให้กับเกษตรกร ธุรกิจชุมชน ผู้ประกอบการภาคเกษตร และสตาร์ตอัพ ผลักดันให้เกิดธุรกิจเกษตรสมัยใหม่ที่นำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มาใช้เพิ่มขีดความสามารถ พัฒนาหลักสูตรการบ่มเพาะธุรกิจชุมชนที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร เพื่อก้าวเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรสู่เกษตรสมัยใหม่
ปี'64สตรีทฟู้ดพุ่ง3.4แสนลบ.
ห้างฯดึงเข้าฟู้ดคอร์ตหวังดึงลูกค้า แนะศูนย์อาหารปรับหลังพ้นโควิด
น.ส.จริยา ถ้ำตรงกิจกุล หัวหน้าแผนกพื้นที่ค้าปลีก บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบันศูนย์อาหาร หรือฟู้ดคอร์ต ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของห้างสรรพสินค้าในการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า และเป็นหนึ่งในแม่เหล็กที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นภาพศูนย์อาหารเต็มไปด้วยพนักงานออฟฟิศในช่วงพักกลางวัน จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นนักเรียนนักศึกษาที่ใช้เวลาในศูนย์อาหารหลังเลิกเรียน ซึ่งศูนย์อาหารมักขายอาหารที่ทำได้อย่างรวดเร็วและราคาไม่แพง จึงเป็นจุดหมายที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่มองหาตัวเลือกที่มีราคาย่อมเยา นอกเหนือไปจากร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ล่าสุด ผู้ประกอบการรายใหญ่ได้มุ่งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้วยการปล่อยเช่าพื้นที่ศูนย์อาหารให้กับร้านอาหาร สตรีทฟู้ดที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ เพื่อดึงดูดลูกค้า
หุ้นแบงก์แดงเกือบยกแผง หลังงบไตรมาส2ไม่สดใส
เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ (แบงก์) ปรับตัวลดลงแทบทั้งหมด โดยระดับดัชนีล่าสุดอยู่ที่ 279.81 ปรับลดลง 6.37 จุด หรือ 2.23% มูลค่าอยู่ที่ 6,487,811.61 ล้านบาท หลักทรัพย์ที่ปรับลดลงนำตลาด ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ราคาล่าสุดอยู่ที่ 87.00 บาท ปรับลดลง 3.25 บาท หรือ 3.60% ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ราคาล่าสุดอยู่ที่ 106.50 บาท ปรับลดลง 3.00 บาท หรือ 2.74% ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ราคาล่าสุดอยู่ที่ 71.75 บาท ปรับลดลง 2.50 บาท หรือ 3.37% บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ราคาล่าสุดอยู่ที่ 68.50 บาท ปรับลดลง 2.00 บาท หรือ 2.84%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น