วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 26 ก.ค. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 26 ก.ค. 2563
"ออมสิน" ย้ำธนาคารเพื่อสังคม เพิ่มซอฟต์โลน 1.2 แสนล.สู้โควิด
"สมคิด" มอบนโยบายแบงก์ออมสินดูแลคนฐานรากให้เต็มที่ "วิทัย" ผอ.ใหม่รับลูก พาออมสินเป็นธนาคารเพื่อสังคมดูแลเศรษฐกิจฐานราก ขอคลังอนุมัติซอฟต์โลนอีก 1 แสนล้านช่วยธุรกิจท่องเที่ยวที่ยังอ่วมจากโควิด-19 พร้อมเติมอีก 2 หมื่นล้านให้คนทั่วไปกู้รายละ 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ยไม่เกิน 0.35% ต่อเดือน ไม่ต้องใช้คนค้ำ
ค่ายกสิกรไทยจับมือบุญเติม ยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าผ่านตู้
แบงก์กสิกรไทย KBTG และตู้บุญเติม ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยียืนยันตัวตนด้วยใบหน้าผ่านตู้บุญเติม ตอบรับโครงการ NDID หวังช่วยลูกค้ารายย่อยที่ไม่สะดวกไปสาขาแบงก์เข้าถึงบริการทางการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นใช้งานได้กว่า 1,300 จุด หน้าร้านสะดวกซื้อและตามแหล่งชุมชน ภายในปีนี้ขยายเป็น 3,000 จุด คาดมีผู้ใช้บริการ 2-3 ล้านครั้งต่อปี
มองต่ออายุม.ช่วย SME ยืดอายุระบบศก.การเงิน
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้ คลัง แบงก์ชาติสถาบันการเงิน คงต้องต่ออายุมาตรการช่วยเอสเอ็มอีเหยื่อโควิด-19 ระบุช่วยแบงก์ประคองเงินกองทุนชั้นที่ 1 ไว้ที่ 13-14% จาก 15.8% สะท้อนฐานธุรกิจหลัก-สินเชื่อใหญ่ขึ้นตามการให้ความช่วยเหลือ มากกว่าเป็นผลกระทบจากประเด็นคุณภาพหนี้ที่ยังคงได้รับการดูแลทางตรงและทางอ้อมจากมาตรการต่างๆ
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 26 ก.ค. 2563
SCBS ย้ำ Q3 เน้น Defensive เคาะ "หุ้นนิวนอร์มัล" เลิกอิง PE/PB วิถีเดิม
สุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ ชี้ตลาดหลังผ่อนคลายล็อกดาวน์มีความคาดหวังมากเกินไป ตลาดหุ้นที่เป็นความปกติรูปแบบใหม่ (new normal) จะเกิดขึ้นจริงๆ ในช่วงไตรมาส 3/2564 ซึ่งจะใช้วิธีการอิงกับ PE และ PB แบบเดิมๆ ไม่ได้แล้ว ระบุแม้ความเสี่ยงในระยะสั้นลดลง แต่ความไม่แน่นอนในระยะยาวยังมีอยู่การลงทุนเฉพาะหน้าไตรมาส 3/2563 จึงเน้นสร้างพอร์ตลงทุน 2 แบบ มองข้ามช็อต SET Index ปี 2564 ไปได้ไกลแค่ 1,430 จุด
ย้ำครั้งที่ล้าน!!! ไทยประกันไม่เข้าตลาดหุ้น
ดับข่าวลือ ไทยประกันชีวิต ขายหุ้น IPO เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลท.จับมือ M-DAQ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ M-DAQ ฟินเทคชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย นำนวัตกรรมการให้บริการข้อมูลการลงทุน แสดงข้อมูลราคาหลักทรัพย์ SET50 ในสกุลเงินต่างประเทศ 10 สกุลเงินแบบเรียลไทม์ครั้งแรก
UWC ปรับใหญ่ตัดขาย Non Core
UWC จัดทัพ ปรับโครงสร้างธุรกิจ หลังเจรจาขายโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 โรงให้ ACE 851 ล้านบาท เคลียร์หนี้เงินกู้โรงไฟฟ้ากว่า 320 ล้านบาท และเตรียมไถ่ถอนหุ้นกู้ 300 ล้านบาทก่อนกำหนด ลด D/E จากเดิม 3.38 เท่า เหลือ 1.74 เท่า
MTC เข้าคำนวณ FTSE4 Good Index
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4 Good Index Series ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิง เพื่อวัดผลการลงทุนและดัชนีเพื่อการซื้อขาย สำหรับนักลงทุนที่ให้ความสำคัญด้าน ESG ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนอ
MTL ได้ไลเซนส์ใหม่ จัดการกองทุนส่วนบุคคล
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศเป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลภายใต้กรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิตลิงก์ จาก ก.ล.ต. ตอบโจทย์การวางแผนการเงินครบวงจร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น