วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 15 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
'บอร์ดกคช.'สั่งการบ้านผู้ว่าคนใหม่
เน้น4ด้านมุ่งที่อยู่อาศัยเพื่อผู้มีรายได้น้อย 2เดือนต้องหารายได้500ล.ชดเชยช่วงโควิด
'บอร์ด กคช.'สั่งการบ้านผู้ว่าการคนใหม่สานงาน 4 ด้าน เน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อผู้มีรายได้น้อย แก้ไขปัญหาการจัดการทรัพย์สินให้โปร่งใสทั้งระบบไม่ให้รั่วไหล ลั่น 2 เดือนที่เหลือต้องหารายได้ชดเชยส่วนที่หายไปช่วงโควิดให้ได้ 500 ล้าน
'ซาบีน่า'เปิดชุดชั้นในคุณคือคุณ ปรับโลโก้สีรุ้งหนุนพ.ร.บ.คู่ชีวิต
น.ส.พิชชา ธนาลงกรณ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซาบีน่าในฐานะผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสำหรับผู้หญิง ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศที่ไร้ซึ่งข้อจำกัดของชาว LGBTQ โดยให้ความเคารพในความเป็นตัวตนของทุกคน จึงออกชุดชั้นใน คอลเล็กชั่นใหม่ "YOU ARE YOU เพราะคุณคือคุณ" พร้อมทั้งเปลี่ยนสีโลโก้ ซาบีน่า ให้เป็นสีรุ้งเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกความเท่าเทียมกัน สนับสนุนให้ ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สอดรับกับร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ที่คณะรัฐมนตรีมีมติรับร่างแล้ว
'โควิด'ป่วนเลื่อนแผนพลังงาน
หลังยอดใช้ทั่วโลกต่ำสุดรอบ70ปี เลิกขายโซฮอลล์91ขยับกลางปี64
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยในงานสัมมนา "ทิศทางพลังงานประเทศไทยหลังวิกฤตโควิด-19" จัดโดยคณะกรรมาธิการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค วันที่ 14 กรกฎาคมว่า กระทรวงพลังงานกำลังติดตามสถานการณ์การใช้พลังงานของประเทศ เพื่อประกอบการตัดสินใจต่อแผนพลังงานในด้านต่างๆ ว่าจะขยับหรือเลื่อนออกไปหรือไม่ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดการใช้พลังงานทั่วโลกลดต่ำสุดในรอบ 70 ปี ทั้งปริมาณการใช้น้ำมัน ก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ในประเทศดีขึ้นทำให้ปริมาณการใช้พลังงานกลับมาเติบโต อีกครั้ง แต่สถานการณ์ในต่างประเทศยังน่าห่วง และล่าสุดในไทยมีกรณีต่างชาติที่เกิดความเสี่ยง ทำให้ภาพรวมจึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดจนถึงสิ้นปี หากยังไม่มีวัคซีนควบคุมโควิดก็คงไม่จบง่าย
สศก. เฉลิมพระเกียรติ ร.10 ร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอด เปิดตัวโครงการแรงงานคืนถิ่น พลิกฟื้นผืนดิน ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า จากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้มีนโยบายเพื่อรองรับกลุ่มแรงงานและผู้ว่างงาน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องกลับคืนสู่ถิ่นฐานบ้านเกิดกว่า 40,000 คน โดยทุกภาคส่วนต่างร่วมกันหามาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในห้วงเวลาดังกล่าว ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เน้นย้ำถึงการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งนอกจากจะมีมาตรการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ 15,000 บาทแล้ว ยังได้มีนโยบาย ช่วยเหลือกลุ่มแรงงานกลับคืนถิ่นที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงผู้ว่างงานที่สนใจปรับเปลี่ยนอาชีพเข้าสู่ภาคการเกษตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น