วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 15 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
ไทยประกันชีวิตเปิดตัวบริการรับ New Normal
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนโยบายการดำเนินธุรกิจ หรือ Business Model ของไทยประกันชีวิตที่มุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิตหรือ Life Solutions ผ่านการดูแลชีวิตอย่างครบรอบด้าน ทั้งการส่งมอบสุขภาพที่ดี ชีวิตที่มั่งคั่ง และชีวิตที่ดีมีสุข ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มในทุกช่วงวัยและทุกช่วงของชีวิตผสานการพัฒนาบริการที่มากกว่าการประกันชีวิต
เข้มรง.ปล่อยมลพิษ
'กนอ.' เปิด 7 ช่องทางรับเรื่องกระชับฉับไวแก้ปัญหาถูกจุด
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า หนึ่งในภารกิจหลักของ กนอ.นอกเหนือจากการเป็นหน่วยงานส่งเสริมและสนับสนุนเอกชนหรือองค์กรของรัฐจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม และดูแลในเรื่องการบริการระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่จำเป็นแก่การประกอบอุตสาหกรรมแล้ว กนอ.ยังให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียโดยเฉพาะชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งการจัดการข้อร้องเรียน เป็นหนึ่งในการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีในการดำเนินธุรกิจการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม โดยการสนับสนุนให้ลูกค้าและชุมชนสามารถสอบถามข้อสงสัย หรือแจ้งผลกระทบที่เกิดจากการดำเนินงานของ กนอ. หรือโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอย่างเสมอภาค โปร่งใสรวมทั้งให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
ติดอาวุธอุตฯจังหวัดรับลงทุน
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วน และทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกเกิดภาวะชะลอตัว สำหรับประเทศไทยนั้น ภายหลังที่มีการควบคุมการแพร่ระบาดภายในประเทศให้เป็นศูนย์ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีมาตรการผ่อนปรนให้กิจการ กิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถดำเนินการได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ทิศทางค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับนั้น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรม ปรับแนวทางการปฏิบัติราชการให้สอดคล้องกับสถานะ New Normal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น