วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 03 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
ปตท.ปลื้มนักลงทุนแห่จองซื้อหุ้นกู้ทะลัก
ปตท.ปลื้มนักลงทุนสนใจหุ้นกู้บริษัทสูง เพิ่มทุนอีก 5 พันล้านบาท รวมออกหุ้นกู้รวม 2 หมื่นล้านบาท เมื่อ 2 ก.ค.63 สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน ย้ำช่วงนี้อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ
กกร.ถกประโยชน์ CPTPP
ย้ำศึกษาให้ชัด/พาณิชย์แจงยอด GSP หด 12%
กกร.ถกผลประโยชน์ CPTPP พิจารณาผลได้เสีย ยังกังวลบางธุรกิจกระทบ ย้ำต้องศึกษาข้อบังคับอย่างชัดเจน กรมการค้าต่างประเทศ เผยยอดการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าช่วง 4 เดือน มีมูลค่า 21.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 12.08%
ทิสโก้ชี้ครึ่งปีหลังผันผวน SET ปิดบวกทะยาน 24 จุด
นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัท หลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังตลาดหุ้นไทยจะยังคงผันผวนสูงจาก 4 ประเด็นหลัก คือ ความไม่แน่นอนของสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในต่างประเทศ, ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-จีนที่อาจกลับมาปะทุขึ้น, ในช่วงปลายปีนี้มีโอกาสที่บริษัทต่างๆ จะผิดนัดชำระหนี้ หรือล้มละลาย หลังจากที่มาตรการช่วยเหลือต่างๆ สิ้นสุดลง และความผันผวนของราคาน้ำมัน ซึ่งจะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทย และแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของเงินเฟ้อ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ (Bond Yield)
'นิรุฒ' ลุยปั้นรายได้ที่ดินรถไฟ
เล็งผุดแอปเปิดผู้เช่าจ่ายตรง ชู 3 ยุทธศาสตร์ยกระดับบริการ
"นิรุฒ" ลุยปั้นรายได้ที่ดินรถไฟ 2 หมื่นไร่ เล็งพื้นที่สถานีใหญ่ จับมือกรุงไทยพัฒนาวิธีจ่ายค่าเช่าที่ ลุยวาง 3 ยุทธศาสตร์เดินหน้าบริหารงานรถไฟ ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในปี 70
ไวรัสกดราคาน้ำตาล อุตฯอ้อยแนะปรับตัว
อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายเร่งบริหารต้นทุนรับมือความเสี่ยง หลัง COVID-19 ฉุดการบริโภคน้ำตาลชะลอตัว
พิษโควิดฉุดตลาดเครื่องดื่มหืดจับ-7%
ตลาดเครื่องดื่มหืดจับติดลบทุกกลุ่ม! "มิรินด้า" เตรียมเปิดเกมรุกทุ่มงบหนัก 200 ล้านบาท ดันขึ้นเบอร์ 2 ตลาดน้ำสี คาดสถานการณ์ครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น