วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 03 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
สั่งอัดเงินกู้ 4 แสนล้าน-แก้วิกฤตตกงาน
'สมคิด' ไขลานทุกหน่วยช่วยพยุง-ตีปี๊บท่องเที่ยวไทย
'สมคิด' สั่งรับมือคนตกงาน ใช้เงินกู้ 4 แสนล้านกระตุ้นสร้างงาน พร้อมหนุนกำลังซื้อป้องกันบริษัทหรือห้างร้านที่ได้รับผลกระทบต้องปิดตัว โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยวเน้นระดับท้องถิ่น เตรียมมาตรการสนับสนุนคนรวยใช้จ่ายเงินมากขึ้น พร้อมถกคลังสนับสนุนแพ็กเกจท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ
'มิรินด้า' มุ่งเจาะเจนแซด
นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องดื่มรวมของประเทศไทยในช่วง 5 เดือนแรกติดลบ 7% ไม่มีตัวไหนเติบโต ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ตั้งแต่ปลายเดือนมี.ค. ส่งผลให้ตลาดเครื่องดื่มได้รับผลกระทบ อีกทั้งยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่าโรคโควิด-19 จะกลับมาระบาดระลอก 2 หรือไม่ ทำให้ประเมินภาพรวมตลาดเครื่องดื่มปีนี้ยังคงติดลบแน่นอน จากปี 2562 ที่มีมูลค่าประมาณ 155,000 ล้านบาท กลุ่มน้ำอัดลมได้รับผลกระทบน้อยที่สุดในช่วง 5 เดือนแรก ที่ผ่านมา หรือติดลบ 2.5%
เชื่อมั่นบริโภคดีขึ้น 2 เดือนต่อเนื่อง
นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นประชาชน ทั่วประเทศจำนวน 2,241 คน เกี่ยวกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือนมิ.ย.2563 พบว่า อยู่ที่ระดับ 49.2 ดีขึ้นจากระดับ 48.2 ซึ่งปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น