วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 01 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ธ.โลกชี้ 8.3 ล้านคนตกงาน-รายได้หด
พิษโควิดทุบร่วงศก.ไทย-ประเมินรออีก 2 ปีโตเท่าเดิม
เวิลด์แบงก์มองจีดีพีไทยปี 2563 หดตัว 5% ส่วนอีก 2 ปีข้างหน้ากลับมาขยายตัวได้ใกล้เคียงกับปี 2562 แต่ต้องจับตาปัจจัยเสี่ยง เศรษฐกิจโลกที่ยังอ่อนแอ การท่องเที่ยวที่เปราะบาง ประเมินปีนี้มีคนตกงานหรือรายได้ลด 8.3 ล้านคน คนไทยที่มีรายได้ไม่ถึง 170 บาท/วัน เพิ่มจาก 4.7 ล้าน เป็น 9.7 ล้านคน
เซ็ง 'นกสกู๊ต' ชดเชย 50%
สายการบินสกู๊ต สัญชาติสิงคโปร์ ในกลุ่มบริษัทสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นอยู่ในสายการบินนกสกู๊ตอยู่ 49% แจ้งว่า เนื่องจากคณะกรรมการของสายการบินนกสกู๊ตมีมติเลิกกิจการ และผู้ถือหุ้นของสายการบินนกสกู๊ตจะพิจารณามติเดียวกันในการประชุมสามัญที่จะจัดขึ้นในอีกประมาณ 14 วัน สายการบินสกู๊ตซึ่งเป็นเจ้าของ 49% ของสายการบินนกสกู๊ตคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อลูกค้าและคู่ค้าด้านการท่องเที่ยว มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าที่จองไว้กับนกสกู๊ตที่ยังไม่ได้บิน มีบัตรกำนัลและเครดิตที่ยังไม่นำมาใช้ ด้วยการมอบสินไหมหนึ่งครั้งสูงสุด 50% ของมูลค่าการจอง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบ
ชูมิติใหม่งาน 'อีเวนต์' เสมือนจริง
นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ กล่าวว่าบริษัทเปิดตัว VIRTUAL SOLUTION แพลตฟอร์มจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานประชุมสัมมนา ในรูปแบบออนไลน์ VIRTUAL SOLUTION นำเสนอบริการในรูปแบบ Total Solution หรือแบบครบวงจร ได้พันธมิตรสำคัญคือ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิตอลชั้นนำ และวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาร่วมในแพลตฟอร์มดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น