วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 01 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
เงินสะพัดเปิดเทอมหาย 1 หมื่นล.
ผู้ปกครองไม่มั่นใจศก.-กลัวตกงาน โรงรับจำนำหงอยคนไม่แห่ตึ๊งของ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจฯ หอการค้าไทย เผยผลสำรวจรายจ่ายเปิดเทอมปีนี้กร่อย เงินสะพัดหาย 10,000 ล้านบาท ผลพวงพิษโควิด-19 ผู้ปกครองไม่มั่นใจภาวะเศรษฐกิจ ไม่กล้าใช้เงินเหตุกลัวตกงาน บางส่วนขนของมีค่าตึ๊งโรงจำนำหมดแล้ว
ไร้ท์แมนเปิดตัว 'VIRTUAL SOLUTION' พลิกวงการอีเวนต์เสมือนจริงรับนิวนอร์มอล
นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION เพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมอีเวนต์ หรืออุตสาหกรรมไมซ์ โดยรับจัดงานออนกราวด์-ออนไลน์ควบคู่กัน หรือเรียกว่าจัดงานแบบไฮบริด "การจัดงานในรูปแบบ Virtual จะเป็นเทรนด์ของการจัดงานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ และงานประชุมสัมมนาในอนาคต"
ททท.ผนึกเอกชนบูมเที่ยวหน้าฝน
จัด 60 เส้นทางที่ได้รับโหวตอยากไป ขายแพคเกจถูกแถมได้ลุ้นเที่ยวฟรี
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับพันธมิตรท่องเที่ยว เปิดตัวแคมเปญ "We miss the rain" เปิด 60 เส้นทางความสุขหน้าฝน @ เมืองไทย เดอะ ซีรีส์ Hello Rainy ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน ชวนคนไทยแพคกระเป๋าออกเดินทางตามหาความสุขที่มากับสายฝน หรือกรีนซีซั่น หลังจากคนไทยต้องสเตย์ โฮม, เวิร์ก ฟรอม โฮม ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นระยะเวลานานหลายเดือน โดยพันธมิตรร่วมกันจัดโปรโมชั่นที่พัก บัตรโดยสาร แพคเกจทัวร์ รถเช่า สปา อาทิ สายการบินไทยสมายล์จัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษ "Rainy Me & My Gang" เริ่มต้น 1,250 บาทต่อเที่ยวบิน สำหรับเส้นทางเชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และนราธิวาส และผู้โดยสารที่เดินทางเส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ยังได้สิทธิลุ้นรับเวาเชอร์ที่พักจากโรงแรมในเครือ Blu Monkey Phuket กว่า 60 รางวัล เปิดให้สำรองที่นั่งแล้ววันที่ 1-15 กรกฎาคมนี้ และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม-15 กันยายนนี้ สายการบินนกแอร์มอบกิฟต์ เวาเชอร์ ที่พักจาก Baan Phuen hostel & Rooftop เชียงใหม่ฟรีสำหรับ 60 ผู้โดยสาร แรกที่ซื้อบัตรโดยสาร Go Solo Go Far เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่
กรมวิทย์ฯ เพิ่มข้อกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์กัญชา ในตำรายาของประเทศไทย
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จัดทำตำรายาของประเทศไทย ฉบับเพิ่มเติม ปี 2020 ประกอบด้วย ข้อกำหนดมาตรฐานของผลิตภัณฑ์กัญชาจำนวน 2 มอโนกราฟ ได้แก่ สารสกัดกัญชา และน้ำมันกัญชาหยอดใต้ลิ้น รวมถึงข้อมูลด้านความปลอดภัย เช่น ข้อห้ามใช้ อาการข้างเคียงของยา เพื่อควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้ยา ยกระดับอุตสาหกรรมผลิตยาในประเทศให้มีมาตรฐาน สากล โดยเปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Mobile Application ชื่อว่า "Thai Pharmacopoeia" หรือทางเว็บไซต์สำนักยาและวัตถุเสพติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น