วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
สุริยะ'ดันเขตศก.พิเศษ ดึงเงินต่างชาติ/ฝันไทยฮับอาเซียน
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมมีนโยบายผลักดันการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงานเพื่อ ขับเคลื่อนด้านการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ และการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษผ่านการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยกระทรวงอุตสาหกรรมมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะร่วมสานต่อภารกิจในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การพัฒนาเชิงพื้นที่ตามนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษของไทยประสบผลสำเร็จ พร้อมตั้งเป้าหมายให้เกิดการลงทุนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น นักลงทุนต่างประเทศ/ในประเทศใช้ไทยเป็นศูนย์กลางลงทุน (Hub) ของอาเซียน (Connectivity)
'นกแอร์'พร้อมบินเส้นทาง3ประเทศทันทีที่รัฐไฟเขียว
นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันนกแอร์ ได้ให้บริการเส้นทางในประเทศ 18 เส้นทาง 70 เที่ยวบินต่อวัน ถือเป็นสายการบินที่ให้บริการผู้โดยสารมากที่สุดของไทยในขณะนี้ และมีแนวโน้ม ที่จะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินตามความต้องการของผู้โดยสารที่มีความต้องการที่จะเดินทางเพิ่มเติมอีกในอนาคต
คมนาคมลุ้น'คลัง'ใช้งบจัดซื้อ8.5หมื่นล.ผุดถนนยางพารา
รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ประชุมหารือ เตรียมความพร้อมการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลง เรื่องอุปกรณ์ทางด้านการจราจรและอำนวยความปลอดภัยจากยางพารา ด้วยการนำน้ำยางพาราของเกษตรกรไทย มาใช้ผลิตแผ่นยางธรรมชาติครอบกำแพงคอนกรีต (Rubber Fender Barrier: RFB) และหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post : RGP) ตามกรอบแผนงานที่ดำเนินการระยะเวลา 3 ปี (2563-2565) ซึ่งจะช่วยลดปริมาณยางในตลาดและช่วยเกษตรกรชาวสวนยางได้อีกทางหนึ่ง
กรมทางหลวงรับมือคนเดินทางช่วงหยุดยาว4-7กค.
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้หยุดชดเชยช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนา (วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา) ตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2563 นั้น กรมทางหลวงได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับการเดินทาง ของประชาชนอย่างปลอดภัย จึงได้สั่งการให้มีการเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกการเดินทาง รวมถึงเพิ่มช่องทางจราจร เพื่อระบายรถให้มีความคล่องตัว เนื่องจากขณะนี้ กรมทางหลวงอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปรับปรุง และซ่อมบำรุง เส้นทางหลักอาจส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและมีการชะลอตัว ประกอบกับจากการปลดคลายล็อกดาวน์และสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้นั้น ทำให้มีประชาชนเดินทางเพิ่มขึ้น และการจราจรเกือบเท่ากับภาวะปกติ โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จากช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 นั้น ปริมาณจราจรโดยรวมลดลง 60-70%
โรงแรมอ่วม!หลายแห่งผู้เข้าพักมีไม่ถึง10%
นางสาวพิมพ์พะงา ยมจินดา รองประธานฝ่ายบริการลงทุนซื้อขายภาคพื้นเอเชีย หน่วยธุรกิจบริการที่ปรึกษาด้านโรงแรม เจแอลแอล (JLL) เปิดเผยว่าจากการวิจัยและการศึกษาผลประกอบการของโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ในกรุงเทพฯระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน 2563 พบว่า ณ สิ้นเดือนเมษายน กว่า 80% ของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในกรุงเทพฯ ยังคงเปิดให้บริการ และอัตราการเข้าใช้บริการห้องพักปรับตัวลดลงราว 30% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โรงแรม ส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ ปิดกิจการชั่วคราว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น