วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
โควิดทุบ 'อีอีซี' ตั้งบริษัทใหม่หดวูบ
ชี้เอกชนรอดูสถานการณ์-รอมาตรการรัฐช่วยเหลือ
พาณิชย์เผยตัวเลขลงทุนใหม่ในอีอีซี 5 เดือนแรกเหลือ 2,731 ราย ลดลง 13.35% ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก่อสร้าง และนายหน้าอสังหาฯ ติดท็อปทรีเปิดใหม่มากสุด ส่วนร้านอาหาร ภัตตาคาร เปิดเพิ่มน้อยสุดจากปัญหาโควิด-19 ชี้เอกชนกำลังรอดูสถานการณ์ และมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ
'เซ็ปเป้' รุกเข้มครึ่งหลัง
น.ส.ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปรับลดเป้าหมายรายได้รวมปี 2563 อยู่ที่ระดับใกล้เคียงปี 2562 ที่มีรายได้ 3,386.86 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโต 5-10% เป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
เกษตรฯจับมือ 'ช้อปปี้'
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ช่วง 1 ปีที่เข้ามาบริหารนโยบายสำคัญยกระดับรายได้เกษตรกรให้สูงขึ้น คือโครงการตลาดนำการเกษตร ปัจจุบันได้จับมือกับภาคเอกชน เพื่อจำหน่ายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ การขายผ่านออนไลน์ได้ร่วมมือกับเจ้าของแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพอย่างลาซาด้า และในต้นเดือนก.ค.นี้จะทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ 'ช้อปปี้' จำหน่ายสินค้าที่ได้จากโครงการแปลงใหญ่ ที่สามารถรับรองคุณภาพมาตรฐานและตรวจสอบย้อนกลับได้ จากการดำเนินการในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา พบว่ายอดจำหน่ายทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากถึง 30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น