วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. - 05 ก.ค. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. - 05 ก.ค. 2563
ธปท.จัด 4 ม.อุ้มรายย่อยเฟส 2 แบงก์อ่วมรายได้ Q3 หาย 2 พันล.
แบงก์ชาติ ช่วยลูกหนี้รายย่อย ระยะที่สอง ออก 4 มาตรการให้สถาบันการเงิน ทั้งจ่ายขั้นต่ำ ลดดอกเบี้ย 2-4% เพิ่มวงเงิน ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินกระทบรายได้แบงก์พาณิชย์ในไตรมาส 3/63 หดหาย 1-2 พันล้าน หรือ 0.8-1.5% หากยันแบงก์ไทยยังแข็งแกร่ง
ส.แบงก์ไทยเห็นด้วยธปท.งดจ่ายปันผล-ซื้อหุ้นคืน
สมาคมธนาคารไทยแจงเห็นด้วยกับแบงก์ชาติ หลังสั่งทำแผนจัดการเงินกองทุน ห้ามจ่ายเงินปันผลเฉพาะกาล-ซื้อหุ้นคืน ชี้ไม่ได้เป็นสัญญาณแบงก์เจ๊งจากหนี้เสียสูงด้วยเหตุโควิด-19 ขณะที่ปัจจุบันมีเงินกองทุนสูงลิบ-สภาพคล่องเพียงพอรองรับความต้องการถอนเงินในระยะสั้น ทั้งพร้อมปล่อยสินเชื่อเกื้อหนุนเศรษฐกิจ ด้าน "วิรไท" เผยเป็นเพียงการสร้างกันชนในช่วงที่มีความไม่แน่นอนสูง ประเทศอื่นกำหนดเกณฑ์หนักกว่าไทยอีก
EXIM เตือนส่งออกปรับตัวสู้โควิด-19 เผย 5 เดือน ตปท.ชักดาบพุ่ง 226%
เอ็กซิมแบงก์ออกโรงเตือนผู้ส่งออกปรับตัว หลังโควิด-19 ฉุดเศรษฐกิจ-การค้าโลกทรุดหนัก มีธุรกิจล้มละลายเพิ่มสูงขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยบริหารความเสี่ยง กระจายตลาดส่งออกไปยังตลาดที่ยังเติบโต เผยช่วง 5 เดือนแรก ลูกค้าประกันส่งออกยื่นเคลม 24 ราย มูลค่ากว่า 284 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 226% จาก 12 ราย มูลค่า 87 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน 92% เกิดจากผู้ซื้อไม่ชำระเงิน อีก 8% ผู้ซื้อล้มละลาย
ทีเอ็มบี จัดเต็มโซลูชันครบวงจรช่วยนักลงทุน ยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุนจาก บลจ.ชั้นนำ
แบงก์ทีเอ็มบี เดินหน้าช่วยแบ่งเบาภาระนักลงทุน ส่งมอบโซลูชันที่ครอบคลุมตอบโจทย์ครบทุกความต้องการทางการเงินที่คุ้มค่าในที่เดียว ตั้งแต่การพักเงินให้ถูกที่ในช่วงดอกเบี้ยขาลงในบัญชีเพื่อออมดอกเบี้ยสูง อีกทั้งตลาดเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวเป็นจังหวะลงทุนให้เงินงอกเงย
"เครดิตบูโร" ย้ำแบงก์ปฏิเสธเงินกู้ ต้องมีหนังสือแจ้งเหตุผลให้ลูกค้า
"เครดิตบูโร" ขอความร่วมมือสถาบันการเงิน ปฏิเสธสินเชื่อลูกค้าที่ขอดูข้อมูลเครดิตแล้ว ต้องมีหนังสือแจ้งลูกค้าถึงเหตุผลที่ไม่ให้สินเชื่อ เตือนระวังโดนคดีอาญา ขู่ถ้ายังละเลยเพิ่มมากขึ้น อาจต้องส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิตตัดสิน
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 มิ.ย. - 05 ก.ค. 2563
Asset Allocation Q3 เน้นลงทุนแบบถอยรับ
บล.หยวนต้า เปิดมุมมองการลงทุนไตรมาส 3/2563 แนะการจัดพอร์ตสินทรัพย์การลงทุน (Asset Allocation) ให้มุ่งเน้นการลงทุนเชิงรับมากขึ้น เพื่อรองรับสถานการณ์ความผันผวนที่มีโอกาสเพิ่มสูงขึ้น
บลจ.กสิกรมองแบงก์งดปันผล กดดันสั้นๆ/ส่งผลดีระยะยาว
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย (บลจ.กสิกรไทย) ให้ความเห็นว่า จากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยขอความร่วมมือจากธนาคารพาณิชย์งดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลและงดการซื้อหุ้นคืนของธนาคารพาณิชย์ บลจ.กสิกรไทยมองว่าปัจจัยดังกล่าวอาจกดดันตลาดหุ้นในระยะสั้น โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงิน
หุ้นค้าปลีกผ่านจุดต่ำสุด
คาดครึ่งปีหลังฟื้นแต่ยังไม่ปกติ
กลุ่มค้าปลีกได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ คาดผลประกอบการไตรมาส 2/63 ต่ำสุดในรอบปี แล้วจะค่อยๆ ฟื้นตัวในไตรมาส 3/63 จากการคลายล็อกดาวน์ และมีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น รวมทั้งการขายสินค้าออนไลน์ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง
บล.โกลเบล็ก ชี้เป้าสะกดรอยตาม SSFX
บล.โกลเบล็ก ประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยยังคงเทน้ำหนักไปในประเด็นมาตรการต่างๆ ของแบงก์ชาติที่กดดันราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แนะนักลงทุนงัดวิชา สะกดรอยตาม เพื่อลงทุนในหุ้นที่เป็นเป้าหมายการลงทุนของกองทุน SSFX
วอลเล็ต สบม.1 Baht Bond
พรึบเดียวหมด 200 ล้าน
พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่น "วอลเล็ต สบม." หรือ วอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นแรกของไทยในประวัติศาสตร์ที่เปิดซื้อขายแบบดิจิทัลผ่านแอป หมดเกลี้ยง 200 ล้านบาทภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที
TEAMG ทิ้งทวนครึ่งปีแรก
ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG แจ้งว่าก่อนปิดแผนงานกลางปี 2563 ลงนามสัญญาโครงการใหม่ภายในเดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 จำนวน 7 โครงการ โดยมีมูลค่างาน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประมาณ 151 ล้านบาท
ก.ล.ต.กล่าวโทษบิ๊ก IFEC ปิดดีลแพ่ง "GLOBAL" คดีแรก
ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการ-ผู้บริหาร IFEC และพวกรวม 5 ราย ให้ บก.ปอศ. ดำเนินคดีกรณีทุจริตแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมายและเปิดเผยข้อความเท็จ เป็นเหตุให้ IFEC ได้รับความเสียหาย...สิ้นสุดคดีแพ่ง GLOBAL คดีแรก
ฉลองปลดล็อกดาวน์ SAM เปิดบริการ 7 วันไม่หยุด
นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท หรือ SAM เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลออกมาตรการปลดล็อกดาวน์ SAM จึงถือโอกาสนี้ให้ทุกสำนักงานทั่วประเทศเปิดให้บริการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) แบบต่อเนื่อง 7 วันไม่มีวันหยุด พร้อมจัดแคมเปญ "SAM NPA ค่ะ มากับฟรี! และมากับโปร!" เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการลงทุนแก่ลูกค้าหลังจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ให้มีโอกาสได้เข้ามาพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทีมขายตามวันและเวลาที่สะดวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น