วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 29 พ.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
'สุริยะ'รับลูกสอท.ดันกองทุน5พันล./ปัดฝุ่น'ชิมช้อปใช้'
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้หารือกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) อุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ดัชนีความเชื่อมั่นSMEร่วงลุ้น3เดือนข้างหน้าเป็นบวก
นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผย ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เดือนเมษายน 2563 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นฯ เดือนเมษายน อยู่ที่ระดับ 27.6 ลดลงจากเดือนมีนาคมที่อยู่ในระดับ 31.0 โดยเป็น ผลต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจำกัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจตลอดทั้งเดือน ทำให้ปริมาณ ซื้อ-ขายสินค้า และการให้บริการธุรกิจต่างๆ ยังคงซบเซาทั่วทุกภูมิภาค
'ประวิทย์'คัดค้านจ่ายเยียวยา'อสมท'รับมี'วอล์กเอาท์'ออกจากที่ประชุม
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา หนึ่งใน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) ชี้แจงจากกรณี นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. แถลงข่าวผลประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) กสทช. ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ว่า ยังไม่มีข้อยุติเรื่องเยียวยาคลื่น 2600 MHz แก่ บมจ. อสมท และบริษัท เพลย์เวิร์ค เนื่องจากมี กสทช. คนหนึ่งวอลก์เอาท์ (walk out) จากที่ประชุม และ กสทช. ประวิทย์ ไม่ลงมติ ส่วนกรรมการที่เหลือเสียงแตกเป็นข้างละ 2 คน
บินไทยติดล็อกกม.ล้มละลายยังไม่มีกำหนดคืนเงินค่าตั๋วโดยสาร
ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บมจ.การบินไทย ชี้แจงว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ จำเป็นต้องหยุดทำการบินชั่วคราว และผู้โดยสารจำนวนมาก ไม่สามารถเดินทางได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทาง โดยขยายอายุบัตรโดยสาร เปลี่ยนบัตรโดยสารให้เป็น Travel Voucher ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับราคาบัตรโดยสารเดิม การขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร (Refund) ภายใน 180 วัน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น