วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 28 พ.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'ศักดิ์สยาม' ลุ้นเปิดน่านฟ้าย้ำดูรายประเทศ
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีโดยหากสถานการณ์ดีขึ้นอาจต้องมีการพิจารณาเปิดการบินในประเทศและระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันจะต้องมีมาตรการเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศด้วย
สศอ.แจง MPI เม.ย.ดิ่งสุดรอบ 8 ปี
พิษโควิด-19 ยังแรง/อุตฯอาหารสวนขยายตัวรอบ 9 ด.
"สศอ." เผย MPI เดือนเมษายน 2563 แตะ 79.04 ต่ำสุดในรอบกว่า 8 ปี จากผลกระทบโควิด-19 ส่งผลอุตสาหกรรมต้องหยุดผลิตชั่วคราวในบางส่วน ขณะที่อุตสาหกรรมอาหารรับอานิสงส์พลิกขยายตัวครั้งแรกรอบ 9 เดือน
ก.เกษตรฯเตรียมอุ้มชาวประมง คิกออฟสินเชื่อ 1.03 หมื่นลบ.มิ.ย.นี้
นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการประมงไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการฟื้นฟูฯ จะมีการประชุมในวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.นี้ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจและเตรียมพร้อมในการคิกออฟเปิดโครงการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องประมงทันทีในเดือนมิถุนายน 2563 หลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง วงเงินสินเชื่อรวม 10,300 ล้านบาท ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ซึ่งเป็นโครงการสินเชื่อประมงที่มีเงินมากที่สุดครอบคลุมทั้งประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ครั้งแรกของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น