วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 พ.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
บินไทยยื่นขอฟื้นฟูต่อศาลล้มละลาย/พร้อมเอกสาร1คันรถ
ที่ศาลล้มละลายกลาง ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 บมจ.การบินไทย มอบอำนาจให้คณะทนายความเดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลฯเพื่อขอทำแผนฟื้นฟูกิจการ การบินไทย ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) พร้อมแนบเอกสารท้ายคำร้องจำนวน 1 แฟ้ม ขณะที่ ศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องไว้พิจารณา เพื่อมีคำสั่งต่อไป
เปิดตัวทีมร่วมกู้วิกฤติ'ทีจี''วิษณุ'นั่งประธานติดตามแก้ไขปัญหา
มีรายงานแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานการแก้ไขปัญหา บมจ.การบินไทย หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ให้บริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ภายใต้คำสั่งศาล ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
ธุรกิจลุ้น'คลายล็อก'เพส3'เมกาบางนา'ยันมีผู้เข้าใช้บริการแล้ว80%
นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลให้ ศูนย์การค้าต้องปิดกิจการไปประมาณ 2 เดือน เมกาบางนาได้ช่วยเหลือเยียวยาร้านค้า โดยงดเก็บค่าเช่าในช่วงปิดบริการ และจนถึงช่วงแรกของการกลับมาเปิดบริการ อีกครั้ง ก็ยังพิจารณาลดค่าเช่าตามสัดส่วนของ การได้รับผลกระทบ โดยจากการเว้นเก็บค่าเช่า และมาตรการเยียวยาร้านค้าต่างๆ คาดว่าจะ ส่งผลให้รายได้ของศูนย์การค้าเมกาบางนาปีนี้ ลดลงประมาณ 30% เนื่องจากทางศูนย์การค้ามีรายได้จากการเก็บค่าเช่า โดยปัจจุบันมีร้านค้าประมาณกว่า 650 แบรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น