วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
ลุยช่วยเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงิน
กอป.-สสว-ธพว.ให้กู้ดบ.1%ปลอดเงินต้น สร้างเงินหมุนเวียนในระบบศก.9.7พันล้าน
เทสินเชื่อกองทุนเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐฯ 1.7 พันล้านบาท ดอกเบี้ย 1% ช่วยลูกหนี้ 10,000 ราย เสริมสภาพคล่อง สสว.ผนึก ธพว.ลุยสินเชื่อเอสเอ็มอี วัน ดอกเบี้ย 1% ปลอดเงินต้น 1 ปี ช่วยระดับไมโคร ตั้งเป้าเฉียด 5 พันกิจการ ช่วยเติมเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ 9.7 พันล้านบาท
'ทีซีพี'ลุยเครื่องดื่มวิตามินซี ส่ง'Hi!'ชิงแชร์ตลาดโตพุ่ง
นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิลกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม เพียวริคุ และซันสแนค เปิดเผยว่า ทีซีพีได้เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินซี 200% แบรนด์ ไฮ่! (Hi!) เป็นเครื่องดื่มวิตามินซีสไตล์ญี่ปุ่น มี 2 รสชาติ ได้แก่ ไฮ่! วิตามินเลมอน (กลิ่นซาโตชิเลมอน) และ ไฮ่! วิตามินออเร้นจ์ (กลิ่นส้มยูซุ)
ผลสำรวจชี้คนไทยอยากเที่ยวแล้ว
'ภูเขา-ทะเล'แชมป์โหวตแหล่งยอดนิยม ช้อปปิ้งอันดับสอง-หาที่กินรั้งอันดับสาม
รายงานข่าวจากวัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม แจ้งว่า วัตสันได้จัดทำผลสำรวจทางออนไลน์จากสมาชิกของวัตสันเกี่ยวกับกิจกรรมที่อยากจะทำมากที่สุดหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยได้ทำการสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงที่เป็นสมาชิกของร้านวัตสัน ในช่วงอายุระหว่าง 18-39 ปี จำนวนทั้งหมด 4,000 ตัวอย่าง ดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 8-22 เมษายนที่ผ่านมา
'เมกาบางนา'ปลื้มยอดขายโตดี เปิดบริการใหม่รับนิวนอร์มอ
นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า หลังจากที่กลับมาเปิดให้บริการในวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีร้านค้าที่กลับมาเปิดให้บริการแล้วมากกว่า 97% และมีจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการมากกว่า 80% ขณะที่ยอดขายของผู้เช่าหลักกลับมาเป็นปกติ หรือบางรายมียอดเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสถานการณ์ก่อนปิดศูนย์การค้า
'เจเคเอ็น'ยกชั้นสู่บริษัทระดับโลก หลังสร้างชื่อละครไทยดังในเอเชีย
นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนรุก ขยายตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และละครไทยจากช่อง 3 อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมาย 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็น 50% ของรายได้รวมทั้งหมด จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 32% และก้าวสู่การเป็นบริษัทระดับโลก (Global Company) ล่าสุดขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศละตินอเมริกา จากปัจจุบันจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดอาเซียนใน 7 ประเทศ ได้แก่ กลุ่มซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) อินโดนีเซีย เกาหลี และไต้หวัน ออกอากาศผ่านโทรทัศน์ ช่องทีวีดิจิทัล และผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ OTT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น