วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
พิษโควิดเชื่อมั่นอุตฯเม.ย.ลบสาหัส
ยอดผลิตรถยนต์เหลือ 2.47 หมื่นคัน-ต่ำสุดรอบ 30 ปี
สภาอุตสาหกรรมเผยดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ เดือนเม.ย.เหลือ 75.9 หดตัวจากเดือนมี.ค.ถึง 13 จุด ต่ำสุดในรอบ 11 ปี สาเหตุหลักกังวลโควิด การใช้จ่ายและการบริโภคลดลง ขณะที่กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ช็อกหนักยอดผลิตรถยนต์เดือนเม.ย.2563 เหลือ 24,711 คัน ลดลง 83.55% ต่ำสุดในรอบ 30 ปี
ใช้แอพฯแก้คนตกงาน
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสัปดาห์หน้าเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่น แก้ปัญหาการว่างงานในภาคธุรกิจด้วยการดึงบริษัทต่างๆ ที่เป็นสมาชิกหอการค้าฯ เข้ามาอยู่ในแอพฯ และมีการจับคู่ระหว่างบริษัทเอกชนด้วยกัน หากบริษัทใดต้องการลดคนงานจะให้บริษัทที่เป็นสมาชิกในแพลตฟอร์มที่ขาดแคลนแรงงานรับพนักงานที่ถูกปลดเข้ามาทำงานได้ทันทีเพราะมีข้อมูลแรงงานครบถ้วน
บีอีเอ็มพร้อมประมูลสายสีส้ม
นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด หรือ BEM ผู้ให้บริการทางด่วนและรถไฟฟ้า MRT เปิดเผยว่าบริษัทมีความพร้อมในการให้บริการเดินรถไฟฟ้า หลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้ประชาชนสามารถทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น หากว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้นเช่นกัน เพื่อให้ทุกเที่ยวของการเดินทางในรถไฟฟ้า MRT ปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19 บริษัทยังคงให้ความร่วมมือภาครัฐดำเนินตามมาตรการต่างๆ เพื่อการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น