วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 19 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
SORKON รับ New Normal รุกเดลิเวอรี่-ออนไลน์สู้โควิด
นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมความพร้อมหลังภาครัฐพิจารณาผ่อนคลายล็อกดาวน์ โดยแนวโน้มสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 มีทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมออกมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและพนักงานสำหรับธุรกิจร้านอาหารทั้งร้านแซ่บคลาสสิกและร้านยูนนานทุกสาขา
รับมือวิกฤติแล้ง 'กนอ.' เล็งจัดตั้งโรงงานผลิตน้ำจืด-สร้างแหล่งน้ำในนิคมอุตฯเพิ่ม
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)ว่า รองนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ภาคอุตสาหกรรมและ กนอ.จัดทำแผนการจัดหาน้ำเพื่อใช้ในภาคอุตสาหกรรมโดยไม่ต้องรบกวนน้ำจากภาคการเกษตร และให้เร่งดำเนินการ 3Rs ได้แก่ลดการใช้น้ำ การนำน้ำกลับมาใช้ซ้ำ และการปรับปรุงน้ำเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อลดการใช้น้ำให้มากที่สุด ซึ่ง กนอ.ก็ได้ดำเนินการในหลักการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง
สรรพากรคืนภาษีพุ่ง 95%
กรมสรรพากรเร่งคืนภาษีบุคคลธรรมดาปีภาษี 2562 ให้กับผู้ที่ขอคืนไปแล้ว 2,741,738 แบบ สูงถึงเกือบ 95% จากผู้ที่ขอคืนภาษี 2,909,264 แบบ จำนวนเงินที่คืนให้แล้ว 28,072.52 ล้านบาท โดยผู้ที่ชำระภาษีไว้เกินและได้รับภาษีคืนแล้ว เพราะเป็นผู้ที่ยื่นแบบผ่านทางอินเตอร์เน็ต ยื่นเอกสารประกอบการขอคืนถูกต้อง และผูกบัญชีธนาคารที่ขอคืนกับระบบพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น