วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 15 พ.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'สมุนไพรไทย' ต้านหวัดรุ่ง ต่างชาติแห่ซื้อดูแลสุขภาพ
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า สนค.ได้ทำการศึกษาแนวโน้มตลาดสมุนไพรไทย หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่าสมุนไพรที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี เช่น ฟ้าทะลายโจร ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสมุนไพรต้านหวัด และยังช่วยแก้ไข้ ร้อนใน ระงับการอักเสบของต่อมทอนซิล ขับเสมหะ แก้ท้องเสีย ลำไส้อักเสบ และช่วยให้เจริญอาหาร ส่วนสมุนไพรอื่นๆ ที่ช่วยรักษาอาการหวัดได้ก็มีโอกาสเติบโตเช่นเดียวกัน เช่น ขิง ที่มีรสชาติเผ็ดร้อน ลดความดันโลหิต กระเทียม ที่อุดมไปด้วยสารชีวภาพ หอมแดง มีสารประกอบที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ และมะนาว ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี
ตั้งกองทุนแสนล.อุ้มรายเล็ก
'อุตตม' รับไวรัสป่วนเศรษฐกิจติดลบ/ลุ้นครึ่งปีหลังคลี่คลาย
"สมคิด" สั่งตั้งกองทุนแสนล้านดูแลผู้ประกอบการตัวเล็กเข้าถึงแหล่งทุนในระบบ พร้อมจี้หาแนวทางอุ้มธุรกิจรักษาการจ้างงาน ด้าน "ขุนคลัง" รับเศรษฐกิจปีนี้ติดลบแน่ หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงานหนัก ลุ้นครึ่งปีหลังสถานการณ์คลี่คลาย การค้า-การท่องเที่ยวฟื้นตัวช่วยเสริม
ออมสินระดมเงิน ขาย 'สลากดิจิทัล' ชูผลตอบแทนสูง
"ออมสิน" เปิดขายสลากดิจิทัล 1 ปี วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท หน่วยละ 20 บาท ชูดอกเบี้ยและเงินรางวัลได้รับการยกเว้นภาษี ด้าน "กองสลาก" เคาะ เวลาจองคิวขึ้นรางวัล 00.01 น. วันที่ 17 พ.ค.นี้
นันยางคงเป้า 5% ลุยส่งรองเท้าลดสัมผัส
นันยางคงเป้าเดิมโต 5% เชื่อผู้บริโภคจะยังซื้อรองเท้านักเรียนแม้เลื่อนเปิดเทอม พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่จับกลุ่มเด็กประถม ชูโซลูชั่นเชือกยืดหยุ่นไม่ต้องผูกและลดการสัมผัส
บริษัทพลังงานยิ้ม Q1 กำไรทะลัก
RATCH รุกตปท.ดันผลิตไฟหมื่นเมก
ธุรกิจพลังงานคุยโควิดไม่กระทบไตรมาสแรกปี 63 "ราชกรุ๊ป" เผยไตรมาสแรกปี 63 มีกำไร 1,360 ล้านบาท เร่งปิดดีลโรงไฟฟ้าต่างประเทศหวังดันผลิตไฟฟ้าบรรลุเป้าหมาย 10,000 เมกะวัตต์ ปี 2566 ด้าน SSP-กันกุล-SUPER ปลื้มโกยกำไรทะลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น