วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'เดอะมอลล์ กรุ๊ป' คุมเข้มงัด 5 มาตรการหลักเปิดห้าง
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องยอมรับว่าได้เกิด NEW NORMAL หรือ ชีวิตวิถีใหม่ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัย ซึ่งนับเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องให้ความสำคัญเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและเพื่อให้เราสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจะยังส่งผลให้สังคมและเศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ โดย เดอะมอลล์ ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้เร่งเดินหน้าคิดค้นและพัฒนามาตรการต่างๆ เพื่อให้สอดรับกับ NEW NORMAL ที่จะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด เราจึงได้เตรียมความพร้อมแบบรัดกุมและรอบด้านเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและภาครัฐว่าห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป ทุกสาขา มีความสะอาดและปลอดภัยด้วยมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุกขั้นสูงสุดแบบครอบคลุมทุกมิติ
ลดความเสี่ยงโควิด
กรมสรรพากรขยายเวลายื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังอนุมัติขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการการนำส่ง และการชำระภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรให้ผู้ประกอบการที่ยื่นแบบแสดงรายการ การนำส่ง และการชำระภาษีอากรผ่านอินเตอร์เน็ตทุกราย เพื่อช่วยผู้ประกอบการลดภาระและปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการรณรงค์ให้ผู้ประกอบการอยู่บ้าน ลดการเดินทาง และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)
JKN ผนึกไอ.ซี.ซี.รุกโฮมช้อปปิ้ง
คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ในเครือสหพัฒน์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคระดับแนวหน้าของเมืองไทย ร่วมมือกันรุกตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทยผลิตรายการ JKN Shopping ออกอากาศทางช่อง JKN Dramax

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น