วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 12 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'โรงงาน' จับมือ 'ชาวไร่' สู้ภัยแล้งเร่งเพาะปลูกอ้อยยันน้ำตาลมีพอ
นายสิริวุทธิ์ เสียมภักดี รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด (TSMC) เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาน้ำตาลในตลาด ณ ปัจจุบัน ได้รับแรงกดดันจากปัจจัยลบ COVID-19 ที่ฉุดอัตราการบริโภคน้ำตาลของโลกลดลง ประกอบกับภาวะราคาน้ำมันที่ปรับลดลงอย่างรุนแรงจากการแข่งขันของผู้ค้าและส่งออกน้ำมันทำให้ผู้ผลิตและส่งออกรายใหญ่อย่างประเทศบราซิล ชะลอการนำอ้อยไปผลิตเอทานอลเพื่อนำใช้เป็นเชื้อเพลิงภายในประเทศ แล้วหันมาผลิตน้ำตาลทรายเพื่อส่งออกเพิ่มขึ้นทำให้มีอุปทานน้ำตาลในตลาดปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลต่อราคาน้ำตาลในตลาดโลกปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 9-10 เซนต์ต่อปอนด์
คลายล็อกดาวน์ฟื้นศก.
หอการค้าไทยฯชู Web Application Thai.care การันตีร้านค้าปลอดภัย
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะทำงานภาคเอกชนที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค.เปิดเผยว่าหลังจากมีการผ่อนปรนตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระยะที่ 1 ให้สามารถเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 63 โดยหอการค้าไทยฯ ในฐานะตัวแทนภาคเอกชนได้ประสานความร่วมมือกับภาคสาธารณสุข ภาควิชาการ และภาคประชาสังคม ภายใต้เครือข่ายไทยแคร์ ผนึกกำลังร่วมกันเปิดเมืองปลอดภัยด้วยการมีข้อมูลที่อัพเดต ทันสมัย ป้องกันความเสี่ยงของการระบาดซ้ำ ป้องกันจุดล่อแหลม และเป็นมาตรฐานให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยพัฒนา Web Application Thai.care เพื่อเป็นเครื่องมือสร้างระบบความปลอดภัยในการเปิดสถานบริการและร้านค้า สร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้กับประชาชน พร้อมก้าวสู่ความปกติใหม่ (New Normal) ภายใต้ความร่วมมือของคนไทยที่จะร่วมกันสร้างวิถีชีวิตแห่งความปลอดภัยจากโควิด-19
ซาบีน่าเจาะลูกค้าองค์กร
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ส่งผลให้หน้ากากผ้ากลายเป็นของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน บริษัทจึงเดินหน้าทำตลาดหน้ากากผ้าอย่างจริงจัง โดยแบ่งการผลิตออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ การรับผลิต (OEM) ให้กับองค์กรต่างๆ ซึ่งตอนนี้มียอดสั่งผลิตรวมแล้วกว่า 5 ล้านชิ้น รวมถึงการผลิตหน้ากากนาโนป้องกันไรฝุ่นภายใต้แบรนด์ "วิน-มาสก์" จำนวน 2 แสนชิ้นให้กับโรงพยาบาลศิริราช โดยหลังจากนี้ บริษัทจะรุกทำตลาดองค์กรเพื่อผลิตหน้ากากผ้าให้กลุ่มเป้าหมาย เช่น โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงบริษัทห้างร้าน และหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการหน้ากากผ้าคุณภาพดีสำหรับแจกจ่ายให้กับพนักงานในองค์กรหรือลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น