วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
คาดตกงาน 3 ล้านคน-จากเดิม 7 ล้าน
ม.หอการค้าฯ จี้รัฐเร่งปลดล็อกเฟส2-ฟื้นเศรษฐกิจ
ม.หอการค้าไทยประเมินคนตกงานจากโควิดหดเหลือ 3 ล้านคน จากที่ กกร.คาดมีถึง 7 ล้านคน เหตุจากรัฐบาลควบคุมการระบาดไวรัสได้ดี และสามารถรีสตาร์ตธุรกิจได้เร็วกว่ากำหนด จี้เร่งปลดล็อกเฟส 2 ให้ธุรกิจดำเนินการต่อโดยเร็ว
วอนใช้ช้อปช่วยชาติอีก
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า วันที่ 12 พ.ค.นี้ สภาธุรกิจตลาดทุนไทยจะร่วมหารือกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (บจ.) เพื่อนำผลการหารือเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ในวันที่ 14 พ.ค. สำหรับเตรียมนำเสนอมาตรการที่รัฐบาลควรจะกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ต่อไป
วายแอลจี-ทองเดลิเวอรี่
นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งของไทย เปิดเผยว่า ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าการซื้อขายทองคำในช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ทั้งซื้อในรูปแบบของการลงทุนและเป็นของขวัญ เครื่องประดับ ส่วนหนึ่งมาจากการใช้ชีวิตของผู้คนยุคปัจจุบันซึ่งอยู่ในช่วงต้องเว้นระยะห่างทางสังคม อีกส่วนไม่มีเวลาเดินทางไปหน้าร้าน ขณะที่การซื้อในช่องทางออนไลน์สามารถซื้อได้ 24 ชั่วโมง สะดวก ปลอดภัย เพราะซื้อได้ในเวลาเดียวกับตลาดต่างประเทศ และยังฝากทองไว้กับผู้ค้าได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น