วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 30 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
พณ.ถกเกษตรกรนมโคผลิตภัณฑ์ ชี้ช่องใช้สิทธิ์เอฟทีเอเพิ่มรายได้
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สอบถามปัญหาและความต้องการของเกษตรกรและผู้ประกอบการนมโคและผลิตภัณฑ์เพื่อเร่งหามาตรการช่วยเหลือในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาทิ การเพิ่มช่องทางการค้าออนไลน์ การจับคู่ธุรกิจ และการหาตลาดทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า สินค้านมโคและผลิตภัณฑ์นมโคแปรรูปของไทยยังคงเป็นที่ต้องการของประเทศในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและกระบวนการผลิตของไทย
เอกชนปรับตัวสู้โควิด
ผลิตสินค้ารองรับมือปั้นรายได้/'สศอ.'รับกระทบ MPI มี.ค.63 หดตัว 11.25%
นายทองชัย ชวลิตพิเชฐ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือน มี.ค.63 หดตัวลงเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 11.25 โดยได้รับผลกระทบเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวและภัยแล้ง ส่งผลให้ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ไตรมาสแรกปี 2563 หดตัวลงเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 6.63
โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์พุ่ง
นายชูเกียรติ ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แซทเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมในไตรมาสแรกของปี 2563 เติบโตขึ้นถึงแม้จะมีกระแสการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีปัจจัยมาจากสภาพแวดล้อมของตลาดจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้น สิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภคในช่วงนี้คือความบันเทิง ประชาชนหากิจกรรมบันเทิงเพื่อผ่อนคลาย ส่งผลให้การดูคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์,รายการ, สารคดี, ละคร รวมถึงการซื้อสินค้าผ่านช่องโฮมช้อปปิ้งเพิ่มสูงขึ้น ทำให้กล่อง GMM Z มีผู้บริโภคเกิดความต้องการเพิ่มขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น