วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 28 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
กรุงไทยทุ่ม1.12ล้านล้านประคองลูกค้าฝ่าวิกฤติโควิด-19
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้เข้าร่วมมาตรการ ช่วยเหลือลูกค้าของกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกขนาดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและวิกฤติโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยออกมาตรการเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อมมาโดยตลอด เช่น ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ธุรกิจที่เกี่ยวกับทางท่องเที่ยว ธุรกิจเกษตรแปรรูป เป็นต้น
เยียวยาท่องเที่ยวรายเล็ก ธพว.ปล่อยกู้หมื่นล้านเติมสภาพคล่อง
นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะธุรกิจด้านท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรง มียอดขายลดลง ธุรกิจเกิดการสะดุด หรือบางรายถึงขั้นธุรกิจหยุดชะงัก ดังนั้น ธพว.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ดำเนินตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ที่เห็นชอบมาตรการดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกโครงการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือ ผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หรือ "สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash" วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท เพื่อมาช่วยเสริมสภาพคล่อง และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจให้แก่เอสเอ็มอีท่องเที่ยวรายเล็กโดยเฉพาะ
เอกชนมั่นใจส่งออกไก่แตะ9.6แสนตัน
นายอนันต์ ศิริมงคลเกษม นายกสมาคม ผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทย เปิดเผยว่า จากการร่วมประชุมกับ กระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้ประกอบการด้านการผลิตไก่สดและแปรรูปของไทย พบว่าในวิกฤติโควิด-19 ยังคงมีโอกาสสำหรับสินค้าเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์ของไทย ที่ยังคงเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพ เนื่องจาก ผู้ประกอบการไทยมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีการผลิตและแปรรูปที่ทันสมัย ระบบฟาร์มมีประสิทธิภาพ สามารถควบคุมป้องกันโรค ในสัตว์ปีกในระดับแนวหน้าของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น