วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 28 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
กฟภ.รุกโครงการสมาร์ทกริด
นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดเผยว่า กฟภ.ได้นำโครงการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ หรือ Smart Grid มาใช้ในการบริหารจัดการระบบไฟฟ้า ทำให้สามารถบริหารจัดการการผลิต การส่ง และการจำหน่ายพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยโครงการนำร่องทำ Smart Grid ที่เมืองพัทยา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งระบบมิเตอร์อัจฉริยะหรือ AMI ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่อยู่อาศัยประมาณ 120,000 ราย ทั้งนี้จะมีการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ โดย กฟภ.ได้มีการพัฒนาระบบ เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ไฟได้ทราบข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของตนเองได้ และสามารถนำข้อมูลต่างๆ ไปบริหารจัดการวางแผนการใช้ไฟฟ้าของตนเองได้ต่อไป ซึ่งจะทำให้เกิดการใช้ไฟอย่างมีประสิทธิภาพ มีการประหยัดค่าพลังงานได้ในอนาคต
จัดเต็มอุ้มลูกค้าสู้โควิด
แบงก์กรุงไทยส่ง 5 มาตรการวงเงินกว่า 1.12 ล้านล้านบาทฝ่าวิกฤติ
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือลูกค้าของกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มทุกขนาดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและวิกฤติโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยได้ออกมาตรการเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมมาโดยตลอด เช่น ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ธุรกิจที่เกี่ยวกับทางท่องเที่ยว ธุรกิจเกษตรแปรรูป เป็นต้น
สสว.เปิดเวทีโชว์ศักยภาพสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ
น.ส.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ขอเชิญผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมการประกวด รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ (SME National Awards) ครั้งที่ 12 และการประกวดรางวัล SME Start up ครั้งที่ 4 ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค.63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น