วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 27 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ตลาดสบู่-ทำความสะอาดผิวมาแรง
ไทยส่งออกโตพรวดพราด-ทั่วโลกระแวง 'โควิด'
ไทยรุกส่งออกสบู่และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด 2 เดือนแรกพุ่ง 19% หลังไวรัสลามทั่วโลก คนนิยมล้างมือและทำความสะอาดร่างกายมากขึ้น ฮ่องกงเติบโตมากสุดถึง 181% กรมเจรจาการค้าแนะผู้ประกอบการเร่งขยายตลาด เผยปีที่แล้วไทยส่งออกอันดับ 9 ของโลก
ปตท.ชูน้ำมันเหลือ 5 ชนิด
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เปิดเผยว่าปตท.ต้องการให้รัฐบาลช่วยปรับลดชนิดน้ำมันลงให้เหลือ 4-5 ชนิด ได้แก่ น้ำมันเบนซิน 95, แก๊สโซฮอล์ 95, แก๊สโซฮอล์ อี 20, ดีเซลบี 10, ดีเซล เกรดพิเศษ จากปัจจุบันมีชนิดน้ำมันมากถึง 9 ชนิด
'ธนาสิริ' จ่อเปิดบ้านใหม่
นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร่วมทุนกับบริษัท อนาบูกิ โคซัน จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป ที่จดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดคางะวะ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้าอนาบูกิขยายการลงทุนในอินโดนีเซีย และเวียดนาม มาแล้ว ในส่วนของการร่วมทุนกับธนาสิริ อนาบูกิถือหุ้นในสัดส่วน 49% รวมถึงยังมีบริษัท ไทยโคโนอิเกะ จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างถือหุ้นในสัดส่วน 1% ที่เหลือ 50% ถือหุ้นโดยธนาสิริ การร่วมทุนจะประเดิมโครงการแรก 'อนาบูกิ ธนา ฮาบิแทต' บนพื้นที่รวม 13 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายในเดือนก.ย.-ต.ค.ปีนี้ เป็นบ้านทาวน์โฮมในคอนเซ็ปต์ใหม่ 'แอลโฮม' หน้ากว้าง 8 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น