วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 26 เม.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 26 เม.ย. 2563
ส่องหุ้นเด่นรับเทรนด์ 'เปิดเมือง'
โบรกชู 4 กลุ่มน่าลงทุน/ลุ้นดัชนี 1,300 จุด
เปิดโผหุ้นเด่นรับอานิสงส์รัฐเตรียม "เปิดเมือง" คลายล็อกดาวน์ "บล.กสิกรไทย" ชู 4 กลุ่มหุ้น "รถไฟฟ้า-ค้าปลีก-ห้างสรรพสินค้า-สนามบิน" ได้ประโยชน์ คาด SET index ระยะสั้นมีโอกาสปรับขึ้นยืนเหนือ 1,300 จุด ขณะที่ "บล.เอเซีย พลัส" ชี้โมเดิร์นเทรด "DOHOME-DCC" น่าสนใจ-มีปัจจัยบวกเฉพาะ ฟาก "บล.ทรีนีตี้" แนะเก็งกำไร "BTS-BEM"
'KBANK-SCB' โชว์ฐานะแกร่ง เงินกองทุนปึ้กฝ่าวิกฤตไวรัส
2 แบงก์ใหญ่โชว์ฐานะแข็งแกร่งรับมือวิกฤต "โควิด-19" เงินกองทุนยังปึ้ก "กสิกรไทย" อัตราส่วนเงินกองทุนขั้นที่ 1 ณ สิ้นไตรมาสแรกอยู่ที่ 15.17% ฟาก "ไทยพาณิชย์" อยู่ที่ 16.1% พร้อมประกาศเลิกโครงการซื้อหุ้นคืน 1.6 หมื่นล้านบาท ตุนหน้าตักไว้รองรับช่วง 3 ไตรมาสที่เหลือ ด้านผลประกอบการไตรมาสแรก "แบงก์รวงข้าว" กำไรสุทธิทรุด 34.47% ส่วน "แบงก์ใบโพธิ์" กำไรโตได้ 1%
2 ค่ายประกันรถจับกระแส WFH
ชูกรมธรรม์ 'เปิด/ปิด'-คุ้มครองสั้น 90 วัน
ประกันรถพลิกกลยุทธ์จับกระแส "ทำงานที่บ้าน" ช่วงโควิด-19 ระบาด คนใช้รถยนต์น้อย "ไทยวิวัฒน์" เผย "ประกันรถเปิด-ปิด" ยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง เตรียมปรับกรมธรรม์ให้ตรงความต้องการลูกค้ามากขึ้น "ลดชั่วโมงใช้รถ" กดเบี้ยถูกลงได้อีก 30% ฟาก "เอ็ม เอส ไอ จี" งัดโปรดักต์ใหม่เบี้ยถูกเริ่มต้น 559 บาท คุ้มครองระยะสั้น 90 วัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ "คนใช้รถน้อย-มีงบฯจำกัด" พร้อมมีมาตรการเปิดทางลูกค้าแจ้งหยุดความคุ้มครองการใช้รถยนต์ชั่วคราวขั้นต่ำ 30 วัน-สูงสุดไม่เกิน 90 วัน
รัฐเดินหน้า 'FXOption' เฟส 3 อัพเงินหนุน 1 แสนบาท/ราย
รัฐเดินหน้าสนับสนุน SMEs ทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเฟส 3 ต่อ หลัง 2 เฟสแรกผู้ประกอบการส่งออกเข้าร่วมน้อย เผยอัพวงเงินอุดหนุน ต่อรายเพิ่มเป็น 1 แสนบาท จากเฟส 2 ที่ให้ 5 หมื่นบาทต่อราย แบ่งเป็นค่าธรรมเนียม "FX Option" 8 หมื่นบาท และค่าธรรมเนียม Trade Related Fees อีก 2 หมื่นบาท ใช้งบฯ 450 ล้านบาทจากกองทุน สสว. ตั้งเป้าผู้ประกอบการเข้าร่วม 2 พันราย
พิษโควิดลามกระทบ 'แบงก์-ลีสซิ่ง' รุกตลาดอาเซียน
พิษโควิด-19 กระทบแผน "น็อนแบงก์-ลีสซิ่ง" ขยายธุรกิจรายย่อยในต่างประเทศ "กรุงศรี คอนซูมเมอร์" เลื่อนกำหนดเริ่มเดินเครื่องธุรกิจในฟิลิปปินส์ออกไปอย่างน้อย 6 เดือน พับแผนรุกเวียดนามปีนี้ รวมถึงชะลอออกโปรดักต์ใหม่ใน สปป.ลาวไปก่อนฟาก "ฐิติกร" ชี้โควิดกระทบกำลังซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศเพื่อนบ้านกระทบแผนขยายกิจการล่าช้า ลั่นยังไม่เดินหน้าขอมติผู้ถือหุ้นซื้อกิจการไมโครไฟแนนซ์ในเมียนมา
'โควิด-19' หนุนโมบายแบงกิงโตแห่สมัครพร้อมเพย์รับเงินเยียวยา
ช่วงที่คนไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยรัฐบาลมีมาตรการ "ล็อกดาวน์" ให้คนอยู่กับบ้าน ป้องกันการแพร่เชื้อ ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีนโยบายว่าธุรกรรมทางการเงินต้องเดินหน้าต่อเนื่อง "ไม่สะดุด" รวมถึงช่วงที่ผ่านมารัฐบาลมีมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" เพื่อจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งแบงก์ต่างประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าหันไปทำธุรกรรมช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น แทนการเดินทางไปสาขา จึงได้เห็นยอดการสมัครแอปพลิเคชั่นโมบายแบงกิ้ง และผูกบัญชีพร้อมเพย์เพิ่มขึ้นอย่างมาก
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 เม.ย. 2563
'นีโอฯ' แตกไลน์รุกเจลฆ่าเชื้อ เพิ่มช่องทางขายรับดีมานด์โต
"นีโอ คอร์ปอเรท" จัดทัพรับมือโควิด-19 จัดตั้งทีมเฉพาะกิจเพิ่มมาตรการความปลอดภัยคลังสินค้า ก่อนปรับแผนเพิ่มไลน์ผลิตสินค้าทำความสะอาดโฟกัสแบรนด์ โทมิ-ดีนี่-บีไนซ์ ชูจุดขายสูตรแอลกอฮอล์ช่วยลดเชื้อโรค 99% พร้อมกระจายช่องทางขายโมเดิร์นเทรด/เทรดิชั่นนอลเทรด ก่อนจับมือแพลตฟอร์มเจดี เซ็นทรัล ลาซาด้า ช้อปปี้ ลุยขายดีลิเวอรี่ตอบโจทย์ลูกค้าสิ้นปีตั้งเป้าเติบโตกว่า 10%
'ชาร์ป' แก้เกมเร่งทำตลาดทีวีไม่รอโอลิมปิก
"ชาร์ป" เขย่าแผนรับมือโควิด-โอลิมปิกเลื่อน เร่งทำตลาดทีวีแต่ไก่โห่ หวังชิงดีมานด์อยู่บ้านหยุดเชื้อฯ พร้อมปรับแคมเปญชะลอธีมโอลิมปิก หันชูไอโอที-4K-คุณภาพญี่ปุ่น หวังจูงใจลูกค้า ก่อนสำรองงบฯรอลุยช่วงฟื้นตัว ด้านแอร์โยกงบฯบุกออนไลน์เต็มสูบทั้งโปรโมชั่นผ่อน 0% ไลฟ์สดขายสินค้า หวังกระตุ้นยอดช่วงไฮซีซั่นมั่นใจยอดขายปีนี้ยังเติบโตระดับเลข 2 หลักตามเป้า
ถอดบทเรียนค้าปลีกอู่ฮั่น แนะรับมือพฤติกรรมลูกค้า 'เปลี่ยน'
จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน การปิดเมืองอู่ฮั่น ปิดโรงเรียนและสถานบันเทิง การจำกัดการคมนาคม การใช้มาตรการ social distancing ที่เข้มงวด ทำให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัยมากขึ้น ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป และส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการค้าปลีกในหลายๆ ด้าน
ยา-เครื่องใช้ไฟฟ้าอัดงบฯเพิ่มต่อเนื่อง
การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลหลายด้านต่อเม็ดเงินโฆษณาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทวิจัย นีลเส็น ประเทศไทย ระบุว่า มูลค่าเม็ดเงินโฆษณาในเดือนมีนาคมลดลง 5% เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไรก็ตาม มูลค่ารวมทั้งไตรมาสแรก ยังคงสูงกว่าปีก่อน 1% ด้วยมูลค่ารวม 28,697 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น