วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 22 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
ราคาน้ำมันโลกติดลบฉุดบาทอ่อน
ตลาดหุ้นผวาแห่ขายดัชนีร่วง รอลุ้นข่าวดีทั่วโลกเริ่มเปิดปท.
พิษโควิด-19 ฉุดราคาน้ำมันดิบปิดติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ฉุดเงินบาทอ่อนค่า-หุ้นร่วง โบรกเกอร์ชี้เริ่มเห็นสัญญาณบวก หลายประเทศเตรียมเปิดประเทศเร่งฟื้นเศรษฐกิจ หลังพิษโควิดแผ่ว
'โควิด-19'ป่วนฤดูแข่งพรีเมียร์ลีก ปรับแบบอีสปอร์ตถ่ายสดทรูวิชั่นส์
รายงานข่าวจากบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด แจ้งว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกทั่วโลกได้จัดการแข่งขันฟุตบอลรูปแบบใหม่หลังจากพรีเมียร์ลีกประกาศมติเลื่อนแข่งไม่มีกำหนด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยจัดการแข่งขันออนไลน์รูปแบบอีสปอร์ตส์ ในรายการ "อี-พรีเมียร์ลีก อินวิเทชั่นนัล ทัวร์นาเมนต์" โดยนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ของ 20 สโมสร มาโชว์ทักษะการแข่งขันกันในเกม "FIFA 20" โดยระบบการแข่งขันจะเป็นระบบน็อกเอาต์ แพ้ ตกรอบ ผู้ชนะจะเข้ารอบต่อไป ทั้งนี้ทรูวิชั่นส์ได้รับสิทธิถ่ายทอดสดเพียงที่เดียว ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ทางทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 ช่องทรูวิชั่นส์ 600 เริ่มตั้งแต่วันที่ 22-26 เมษายนนี้
ผลประกอบการแบงก์Q1ดีกว่าคาด
โบรกเกอร์ชี้โดยรวมยังไม่น่าสนใจ ลุ้นไตรมาสต่อไปคาดทั้งปีกำไรคงที่
นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์ การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หุ้นกลุ่มแบงก์ทยอยประกาศงบประจำไตรมาส 1/2563 ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ ทำให้ในช่วงสั้นๆ มีความน่าสนใจในการลงทุนได้ แต่การลงทุนในระยะกลางและยาวยังไม่ได้มีความน่าสนใจมากนัก เพราะภาพรวมทั้งปี 2563 กำไรคงไม่เท่ากับช่วงปีที่ผ่านๆ มา
เล็งยืดกม.คุ้มครองข้อมูลบุคคล 'พุทธิพงษ์'จ่อถก'วิษณุ'หาช่อง
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงความคืบหน้าการบังคับใช้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ว่า กฎหมายจะมีผลวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ โดยกฎหมายบัญญัติให้จัดตั้งสำนักคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และออกระเบียบและกฎหมายลูกในการปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมายไม่สามารถเลื่อนการมีผลบังคับใช้ออกไปได้ แต่เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ประกอบกับการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เห็นตรงกับหลายฝ่ายว่าควรหาช่องทางบรรเทาการบังคับใช้ด้วยการยืดระยะเวลาออกไป โดยได้รับฟังข้อเสนอจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (กมช.) เสนอให้ตรา พระราชกฤษฎีกายกเว้นการนำบทบัญญัติของ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดหรือบางส่วนมาบังคับใช้ โดยได้นำเรื่องหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงความเป็นไปได้และเหตุผลความจำเป็นในการออกพระราชกฤษฎีกา
กรุงเทพประกันชีวิตร่วมรพ.พันธมิตร เปิดบริการ'เทเลเมดิซีน'เลี่ยงติดโควิด
ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าขึ้นควบคู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทจึงเข้าร่วมโครงการกับโรงพยาบาลคู่สัญญาเพื่อให้ผู้เอาประกันภัยของบริษัทสามารถเข้ารับบริการแพทย์ทางไกล หรือเทเลเมดิซีน ซึ่งเป็นกระบวนการสื่อสารระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และผู้รับบริการผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทางโมบาย แอพพลิเคชั่น หรือเฟซไทม์ หรือวิดีโอคอล ซึ่งผู้รับบริการจะได้รับความสะดวก ได้รับการดูแลใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อการรักษาที่ดีขึ้นแต่ลดค่าใช้จ่ายและลดอัตราเสี่ยงจากโควิด-19 ในการเดินทางมาโรงพยาบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น