วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
เจ้าสัวซีพีแนะทางรอดศก. หนุนรัฐอัดงบประคองธุรกิจสกัดคนตกงาน
นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) แถลงข่าวผ่าน วีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ภายหลังเปิดเดินเครื่องโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยวันแรก (16 เมษายน 2563) ว่า เชื่อว่าวิกฤติการระบาด ของไวรัสโควิด-19 จะผ่านพ้นไปได้ภายในอีกไม่นานนี้ เนื่องจากเกิดความร่วมมือกันทั้งโลก ประกอบกับด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยมากขึ้นจึงเชื่อว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานการคิดค้นวัคซีนป้องกันและยารักษาโรคนี้ได้
ผู้ผลิตจี้รัฐเปิดทางห้างฯ กลับมาใช้ถุงพลาสติก/เชื่อกันโรคได้
นายสมชัย เตชะพานิชกุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลาสติกที่เป็นสมาชิกประมาณ 400 รายได้รับผลกระทบอย่างหนักทำให้ส่วนใหญ่ต้องหยุดการผลิตชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลต่อความต้องการตลาดส่งออกลดลง ประกอบกับก่อนหน้านี้ผู้ผลิตบางส่วนได้รับผลกระทบจากนโยบายการงดใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และร้านค้าสะดวกซื้อที่มีผลตั้งแต่ 1 มกราคม2563
8สายการบินทวง'คลัง' เร่งเยียวยาปล่อยกู้ต่อลมหายใจ
เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 สายการบินในประเทศ ทั้ง 8 สายการบิน ประกอบด้วย ไทยสมายล์ บางกอกแอร์เวย์ส นกแอร์ นกสกู๊ต แอร์เอเชีย แอร์เอเชียเอ็กซ์ ไลออนแอร์ และเวียดเจ๊ท ได้ประชุมร่วมกัน และออกเอกสาร เรียนถึงรมว.คลัง สอบถามความคืบหน้ามาตรการเยียวยาผู้ประกอบการสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัส COVID-19 ต้องหยุดทำการบินเกือบ 100%
'นิรุฒ'ขึ้นนั่งเก้าอี้ผู้ว่ารฟท.คนใหม่ เร่งภารกิจแรกถกคดีโฮปเวลล์
เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 การรถไฟ แห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) จัดพิธี ลงนามสัญญาว่าจ้างนายนิรุฒ มณีพันธ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการร.ฟ.ท.คนที่ 19 อย่างเป็นทางการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น