วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
เอกชนร้องรัฐช่วยด่วน! ยืดเยื้อธุรกิจเจ๊งคนตกงาน10ล้าน
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)หรือสภาพัฒน์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจ ภาคเอกชนในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า ที่ประชุมได้หารือเสนอข้อเสนอแนะจากภาคเอกชน พร้อมทั้งจัดตั้งคณะทำงาน 5 กลุ่ม เพื่อไปศึกษารายละเอียดกลับมาเสนอที่ประชุมในวันที่ 20 เมษายนนี้ หากมาตรการไหนทำได้ก็จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณา เห็นชอบต่อไป
เอสเอ็มอีแย่รายได้หายสสว.ห่วงไร้แผนปรับตัว
นางสาววิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการรักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เปิดเผยว่าสสว. ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการ SME ในเรื่องการปรับตัวและมาตรการ SME ในภาวะวิกฤติไวรัส โควิด-19 พบว่า SME ยอดขายของกิจการในเดือนมีนาคม 2563 เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2562 กิจการส่วนใหญ่คิดเป็นสัดส่วน 87.2% หรือมากถึง 2,315 ราย ตอบว่ามียอดขายลดลง สาขาธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ มากที่สุด ได้แก่ ร้านอาหารที่ยังไม่เข้าร่วมเดลิเวอรี่ และอุปโภคบริโภคดั้งเดิม
SIRIจับมือ-พลัสฯกางแผนฝ่าโควิด
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า แสนสิริได้ร่วมมือกับบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ประกาศนโยบาย "Sansiri Care.เพราะเราห่วงใย" ครอบคลุมภาพรวมวงจรการดำเนินธุรกิจ (Business Ecosystem) ด้วยการนำแนวคิดวิธีการบริหารงานอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan-BCP) มาปรับใช้กับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมยกระดับมาตรการ ทั้งแผนเชิงรุกและ เชิงรับ เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID-19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น