วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
โควิดดันทองพุ่งพบ3แสนรายขอพักหนี้'กรุงศรี ออโต้'
เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 มีรายงานจากสมาคม ค้าทองคำ แจ้งราคาซื้อ-ขายทองคำ ว่า ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 25,450 ขายออกบาทละ 25,650 ขณะที่ ทองคำรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 24,998.84 ขายออกบาทละ 26,150
อุตฯแจกหน้ากากผ้า10ล้านชิ้นทยอยส่งถึงบ้านแล้ว
นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและบริหารโครงการผลิตหน้ากากผ้าเพื่อลดปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยและป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แก่ประชาชน ว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่าย งบกลาง จำนวน 65 ล้านบาท และกระทรวงอุตสาหกรรม ได้จัดสรรงบรายจ่ายประจำปี 2563 ของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพิ่มเติมอีก 2 ล้านบาท รวมเป็น 67 ล้านบาท เพื่อผลิตหน้ากากผ้าและแจกจ่ายให้ประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่เสี่ยงอื่นจำนวน 10 ล้านชิ้น ยืนยันว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะดำเนินการทยอยจัดส่งหน้ากากผ้าให้กับประชาชนได้ประมาณกลางเดือนเมษายน 2563 ซึ่งล่าสุดกระทรวงได้มอบหน้ากากอนามัยผ้าจำนวน 42,000 ชิ้น ให้กับ ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน(ศอญ.จอส.พระราชทาน) โดยหน้ากากอนามัยชนิดผ้าดังกล่าว ควบคุมการผลิตและผ่านการรับรองคุณภาพจากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ กระทรวงอุตสาหกรรม
ยอดขนส่งไปรษณีย์ทะยาน60%
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้คนไทย ต้องหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน รวมถึงร้านค้าที่มีหน้าร้านจำเป็นต้องปิดชั่วคราว ส่งผลให้การ ซื้อขายสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นด้วยความรวดเร็ว จากสถานการณ์นี้ ทำให้มีสิ่งของฝากส่งเข้าสู่ เส้นทางไปรษณีย์เพิ่มขึ้นกว่า 60% จากปริมาณงานปกติ
อานิสงส์ไม่มีสงกรานต์ กรมทางหลวงพบอุบัติเหตุลดลง81%
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้ กรมทางหลวง (ทล.) ติดตามสถานการณ์การเดินทางของประชาชนออกต่างจังหวัดหรือกลับภูมิลำเนาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด แม้ว่ารัฐบาลได้ประกาศยกเลิกให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่เป็นวันหยุดราชการ พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
เมียนมาอนุมัติ'กสิกร'ถือหุ้นในเอแบงก์35%
นายภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารกสิกรไทยได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งชาติเมียนมา ลงทุนในธนาคารพาณิชย์ ของเมียนมา โดยเข้าร่วมลงทุนในธนาคารเอยาวดี ฟาร์มเมอร์ ดีเวลลอปเม้นท์แบงก์ หรือเอแบงก์ ในสัดส่วน 35% ซึ่งเอแบงก์เป็นธนาคารท้องถิ่นรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็ว มีเครือข่าย สาขา 18 แห่ง ครอบคลุมหัวเมืองหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น