วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 เม.ย. 2563

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 
'ซีอีโอ' ฝ่าวิกฤติพิษโควิด ชี้กระทบหนักกว่า 'ต้มยำกุ้ง' ลามทุกภาคส่วน-ทั่วโลก
โจทย์ใหญ่เปลี่ยนโลกธุรกิจ แข่งขันบนฐานความรู้ใหม่ จี้รัฐอัดยาแรง จบปัญหาให้เร็ว
ซีอีโอประสานเสียงวิกฤติโควิด-19 กระทบหนักกว่าวิกฤติต้มยำกุ้ง เหตุผลกระทบลามทุกภาคส่วนทั่วโลก ชี้เศรษฐกิจหลังโควิด โจทย์ใหญ่ ประเทศ ธุรกิจแข่งบนฐานความรู้ใหม่ หนุนมาตรการรัฐอัดยาแรง จบวิกฤติให้เร็ว ก่อนธุรกิจอั้นไม่ไหวขาดสภาพคล่องปลดแรงงาน
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 
หุ้นไทยเสี่ยง 'พักฐาน' แรง โบรกแนะขายล็อกกำไรช่วงรีบาวด์-จับตาแนวรับสำคัญ 1,000 จุด
ศก.ไตรมาส 2 "อ่อนแอ" สุด กดดันดัชนีดิ่ง
"โบรกเกอร์" ฟันธง "หุ้นไทย" ไตรมาส 2 เสี่ยงปรับฐานแรง จับตาแนวรับสำคัญ 1,000 จุด เหตุเป็นช่วงที่เศรษฐกิจอ่อนแอสุดในรอบปี ขณะแนวโน้มกำไร บจ. ยังส่อแววย่ำแย่ แนะขายล็อกกำไรบริเวณ 1,200-1,250 จุด
'ประกันสังคม' ลั่น เงินปึ้กพอ 'ชดเชย'
กองทุนประกันสังคม เผยยังมี "กองทุนว่างงาน" เม็ดเงิน ราว 1.8 แสนล้าน เพียงพอจ่ายชดเชยคนตกงานจากโควิด-19 ย้ำสะสมเงินมาเผื่อกรณีนี้ ชี้หากจำเป็นต้องใช้เพิ่มเติม อาจทยอยขายตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้นมาจ่ายก่อน ขณะที่เงินลงทุนปัจจุบันรวมกว่า 2 ล้านล้านบาท มีสัดส่วน ลงทุนตราสารหนี้ถึง 1.4 ล้านล้านบาท พร้อมมองมาตรการ ธปท.-คลัง ทำงานเชิงรุกเสริมสภาพคล่อง ตลาดตราสารหนี้และช่วยเยียวยาคนเดือดร้อนได้จริง
สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
เงินไหลกลับกองบอนด์ 'แสนล้าน'
"บลจ. พรินซิเพิล" ชี้ตลาดตราสารหนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เผยช่วง 1-8 เม.ย.เงินไหลกลับเข้ามากว่าแสนล้าน ด้านตลาดหุ้นฟื้นตัวตามสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" แนะทยอยเข้าลงทุน มองกลุ่มค้าปลีก สื่อสาร ยังน่าสนใจลงทุน
'กำไรแบงก์' โค้งแรกดิ่ง 14% พิษ 'โควิด' ฉุดศก.-สินเชื่อ
โบรกคาดตั้งสำรองสูง 3 หมื่นล. แนะเลี่ยงลงทุน
"โบรกเกอร์" คาดกำไรแบงก์ไตรมาสแรกทรุด 12-14% ผลกระทบ "โควิด-19" ฉุดเศรษฐกิจชะลอ สินเชื่อ อ่อนตัว "ทรีนีตี้" คาดกำไรอยู่ที่ 3.41 หมื่นล้าน ลดลง 12.12% "ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี" คาดกลุ่มแบงก์ตั้งสำรองเพิ่ม 12% หรือ 29,924 ล้านบาท พร้อมแนะเลี่ยงลงทุน
 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 
แกะสูตร(ไม่)ลับ 'มาชิตะ' ผนึกร้านดังหวังโต..ยกกำลัง
แม้การระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลให้กิจกรรมการตลาดหลายอย่างหยุดชะงัก แต่สำหรับแบรนด์ ที่ยังมองเห็นโอกาส ย่อมไม่หยุดนิ่ง ยอมแพ้ ให้กับวิกฤติใดๆ เพราะการลุกขึ้นมา สร้างสีสัน กระตุ้นการตัดสินใจให้คนซื้อสินค้า ไปบริโภคในยามอยู่บ้าน อาจได้ใจ กลุ่มเป้าหมายไปเต็มๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น