วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 10 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
พรินซิเพิลรุกแพลตฟอร์มเปิดแอพรับลูกค้ากองทุน
นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนพรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าในยุคดิจิทัล ซึ่งต้องการความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงข้อมูลกองทุนได้ง่ายขึ้น ผ่านการทำธุรกรรมบนแอพพลิเคชันในโทรศัพท์เคลื่อนที่ และยังช่วยลดการเดินทางมาทำธุรกรรมที่สาขาธนาคาร สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังมีโรคระบาด COVID-19 ภายใต้หลักการ Live Your Best Life
งัดกลยุทธ์สู้โควิด
กลุ่ม ปตท.ทบทวนแผนรับมือลงทุนทั้งระบบ
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า จากภาวะโรคระบาดโควิด-19 กระทบต่อเศรษฐกิจโลกอย่างรุนแรง มีการล็อกดาวน์ทั่วโลก การใช้น้ำมันดิบตลาดโลกลดลง 25-30 ล้านบาร์เรล/วัน ดังนั้น จึงให้ทุกบริษัทในเครือศึกษาการปรับตัวรับมือ และเสนอแผนกลับมาภายใน 1 เดือน จากเดิมที่จะมีการทบทวนแผนทุกกลางปี เบื้องต้นได้ให้ตัดงบค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น แต่ไม่มีการลดเงินเดือนหรือลดพนักงาน ส่วนงบลงทุนระยะยาวยังเดินหน้าเช่นเดิม เช่น โครงการพลังงานสะอาด(Clean Fuel Project) ของ บมจ.ไทยออยล์ โครงการ Ultra Clean Fuel Project (UCF) รองรับการผลิตน้ำมันตามมาตรฐานยูโร 5 ของ บมจ.ไออาร์อีซี และโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานที่มาบตาพุด(มาบตาพุดเรโทรฟิต) ของ บมจ.พีทีทีโกลบอลเคมิคอล เป็นต้น
INSET ขยายลงทุนรับ 5G
นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน)(INSET) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ INSET ไม่มากนัก เนื่องจากธุรกิจของเราเป็นการทำงานแบบ Outdoor ซึ่งยังคงเดินหน้าติดตั้งระบบอย่างต่อเนื่อง หลังค่ายมือถือแต่ละแห่งเข้าสู่โหมดการลงทุนรอบใหม่หลังได้รับใบอนุญาตคลื่น 5G มาเป็นที่เรียบร้อย โดยพนักงานในออฟฟิศบางส่วนบริษัทมีนโยบายให้สามารถทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น