วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 10 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
'กุลิศ'ดัน'กฟผ.'สู่อีแกทกรุ๊ป
ดึง'คนรุ่นใหม่เด็กทุน'ร่วมทีมทุกระดับ ตั้งบริษัทใหม่ลุยธุรกิจไฟฟ้า-สตาร์ตอัพ
'กุลิศ'ปรับโครงสร้าง กฟผ.ครั้งใหญ่ ขับเคลื่อนสู่'อีแกท กรุ๊ป' พ.ค.นี้ดึงคนรุ่นใหม่เด็กทุนร่วมงานทุกระดับ เตรียมตั้ง บ.ขับเคลื่อน ธุรกิจใหม่ด้านไฟฟ้า-ลงทุนสตาร์ตอัพ ลุยซื้อขายไฟ-แอลเอ็นจี
'จีซี'เร่งพัฒนานวัตกรรม พลาสติกทางการแพทย์
นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือจีซี กล่าวว่า ได้สนับสนุนทีมบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของจีซี อาทิ เสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกอินโนพลัส ซึ่งได้บริจาคไปยังโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ ชลบุรี ระยอง จำนวน 84,000 ชุด และล่าสุดได้สนับสนุนตู้โควิเคลียร์ หรือตู้พ่นซิลเวอร์นาโนฆ่าเชื้อ รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ คือ ไตรเอทานอลเอมีน และกลีเซอรีน ไว้ใช้ร่วมกับตู้โควิเคลียร์ ให้กับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช โดยคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล
'อสังหาฯ'ปรับกลยุทธ์การขาย
ผ่านออนไลน์-แสนสิริลุยแนวราบเป้าผู้นำ
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) บริษัทได้เตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์ เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจกับสินค้าและบริการ รวมถึงการช่วยเหลือลูกค้าทางการเงินโดยออกมาตรการพักชำระค่างวดผ่อนดาวน์ 3 เดือน สำหรับลูกค้าในสายอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ อีกทั้งล่าสุดบริษัทได้ออกแคมเปญ "Flash Deal มาไว ไปไว ไม่รอ กับ Supalai Online Booking" เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า ผ่านช่องทาง Supalia Online Booking ตลอด 24 ชั่วโมง
'อพท.'ดึง5ชุมชน1เครือข่ายตะวันตก ใช้'วัตถุดิบท้องถิ่น'ต่อยอด'เมนูใหม่'
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยว่า อพท.อยู่ระหว่างเข้าไปพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตกเพื่อยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่วัฒนธรรมอาหารแบบยั่งยืน โดยมอบหมายให้สำนักงานพื้นที่พิเศษ 8 (อพท.8) และสำนักท่องเที่ยวโดยชุมชน นำ 5 ชุมชน 1 เครือข่าย ในเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านวัตถุดิบและวัฒนธรรมด้านอาหารที่เป็นเอกลักษณ์และพร้อมบริการการท่องเที่ยวโดยชุมชน ถือเป็นการเตรียมพร้อมเมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จบลง ชุมชนก็มีความพร้อมที่จะให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือน
พณ.เปิดคอร์สเสริมทักษะ แนะวิธีฝ่าวิกฤตโควิด-19
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ จึงสั่งการให้กรม พัฒนาธุรกิจการค้า ปรับหลักสูตรการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจให้สอดคล้องสภาพแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต ล่าสุดระดมผู้เชี่ยวชาญ และนักธุรกิจจากหลากหลายสาขาเข้าร่วมในกิจกรรมพัฒนาศักยภาพธุรกิจบริการสู่ความเป็นมืออาชีพ ซึ่งให้คำปรึกษาและความรู้ในการแก้ไขปัญหาและฟื้นฟู พัฒนาธุรกิจหลัง เจอสภาวะวิกฤตให้พร้อมก้าวเดินและมองหาโอกาสทาง การตลาดได้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น